Tụy hôm nay

Bị viêm tụy cấp phải kiêng rượu, bia, Thuốc lá đến cuối đời?

Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
Thưa BS, Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ (cũng có thể xem như khỏi bệnh). Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá. Em xin BS giải đáp giúp em: 1. Khói Thuốc lá có hại tụy? 2. Thỉnh thoảng em uống một chén rượu Thuốc để chữa bệnh khác được không? 3. Kiêng những thứ trên trong quá trình điều trị hay kiêng đến cuối đời? Cảm ơn Mangyte. (Trung Hưng - Điện Biên) Chào em Trung Hưng,

Em bị viêm tụy cấp đã khỏi, nhưng để giảm nguy cơ tái phát cần ngưng rượu bia hoàn toàn, kể cả rượu Thuốc, em nhé.

Về Thuốc lá thì ngoài tác hại đến tụy còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác như phổi, tim mạch, dạ dày, xương, hệ Sinh d*c,... Vì vậy, em cũng nên cai Thuốc lá luôn nha, điều này là không dễ nhưng nếu quyết tâm em sẽ cai được thôi.

Chúc em thành công!

BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-viem-tuy-cap-phai-kieng-ruou-bia-thuoc-la-den-cuoi-doi-1830.html)
Từ khóa: viêm tụy cấp

Chủ đề liên quan:

thuốc lá tụy viêm tụy cấp

Tin cùng nội dung

  • Xin hỏi dấu hiệu của viêm tụy như thế nào? Nguyễn Khánh Hòa, Mỹ Hào, Hưng Yên.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Những bệnh lý có thể là nguyên nhân gây viêm tụy như: trẻ bị chấn thương vùng bụng, sỏi mật, nhiễm siêu vi.
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY