Sinh sản , Nam hôm nay

Hút Thuốc lá, nguyên nhân chính gây vô sinh

Hút Thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Trong khi đó, sự thụ thai đòi hỏi cả trứng và tinh trùng đều khỏe mạnh.
TS Rita Bakshi từ Trung tâm sinh sản quốc tế (Ấn Độ) lý giải Thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng vấn đề vô sinh ở nam giới trong xã hội.

Nồng độ tinh trùng

Nồng độ tinh trùng có nghĩa là số lượng tinh trùng tìm thấy trong một lượng tinh dịch nhất định. Nghiên cứu cho thấy nồng độ tinh trùng giảm 23% ở nam giới hút Thuốc.

Khả năng di chuyển của tinh trùng

Khả năng di chuyển tinh trùng là đề cập đến khả năng bơi của chúng. Nếu tinh trùng không thể bơi đúng cách, chúng có thể gặp khó khăn khi tiếp cận trứng và thụ tinh. Ở nam giới hút Thuốc lá, các nhà nghiên cứu tìm thấy khả năng di chuyển của tinh trùng giảm 13%.

Hình thái của tinh trùng

Hình thái của tinh trùng nghĩa là hình dạng của tinh trùng. Tinh trùng có hình dạng kỳ lạ có thể không biết bơi đến gặp trứng và cũng không có khả năng thụ tinh cho trứng. Nam giới hút Thuốc có ít tinh trùng khỏe mạnh hơn người không hút Thuốc. Nam giới hút Thuốc cũng có thể sản sinh ra hàm lượng hormone bất thường, vốn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mangyte.vn
Theo Quỳnh Trang - / medicmagic
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hut-thuoc-la-nguyen-nhan-chinh-gay-vo-sinh-2722.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em bị viêm tụy cấp, hiện nay đã đỡ. Trong quá trình chữa bệnh, thầy Thuốc điều trị dặn em kiêng rượu, bia, Thuốc lá.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY