Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thuốc lá trộn với muối mang đến công dụng bất ngờ, bạn sẽ phải hối tiếc vì không biết sớm hơn

Sự kết hợp giữa thuốc lá với muối sẽ làm bạn ngạc nhiên khi dùng nó để xử lý một số vấn đề nội trợ, vậy trộn thuốc lá với muối có công dụng gì.

1. Vệ sinh nhà bếp, phòng tắm...

Bạn hãy đổ một ít nước ấm vào bát rồi bỏ một điếu thuốc lá vào ngâm trong vài phút. Các chất trong thuốc lá sẽ hòa tan vào nước khiến nước chuyển sang màu vàng. Lúc này, hãy vớt bỏ điếu thuốc ra ngoài. Sau đó, thêm một thìa muối và dùng đũa đảo đều. Cho nước này vào trong bình xịt.

Bạn có thể dùng dung dịch này để xịt vào nhà vệ sinh. Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu thường có những vết ố vàng cứng đầu và mùi hôi. Lúc này, bạn hãy xịt một ít dung dịch đã chuẩn bị lên bồn cầu rồi dùng bàn chải để cọ rửa. Các vết bẩn sẽ biến mất, đồng thời có thể diệt được một số vi khuẩn.

Trộn thuốc lá với muối có công dụng bất ngờ.

Trộn thuốc lá với muối có công dụng bất ngờ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để làm vệ sinh bếp. Nếu bếp lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ rất nhiều dầu mỡ. Lúc này, chúng ta có thể xịt dung dịch lên và lau bằng giẻ sạch, sau khi vệ sinh, bề mặt bếp sẽ trông rất sạch sẽ và nhanh chóng như mới.

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch đã pha để lau kính. Các cửa kính lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ rất nhiều cặn bẩn. Hãy xịt nước thuốc lá + muối lên bề mặt kính rồi dùng khăn lau lại. Các vết cặn bẩn sẽ được làm sạch hoàn toàn, trả lại vẻ sáng bóng cho kính.

2. Khử mùi hôi cực tốt

Ngoài công dụng vệ sinh bề mặt, bạn cũng có thể sử dụng thuốc lá và muối để khử mùi hôi giày. Hai thứ này đều có khả năng hút ẩm và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc khẩu trang dùng một lần. Lấy kéo cắt một đầu của khẩu trang để tạo thành chiếc túi. Vo vụn một điếu thuốc lá bỏ vào bên trong khẩu trang. Sau đó, thêm một chút muối ăn. Buộc chặt miệng chiếc khẩu trang lại. Bạn cũng có thể gói thuốc lá và muối trong một chiếc khăn rồi buộc chặt lại.

Thông thường, giày đi lâu ngày hoặc giày ẩm ướt sẽ có mùi hôi. Bạn hãy cho gói thuốc lá và muối đã chuẩn bị vào trong giày. Độ ẩm trong giày sẽ được hút bớt và mùi hôi cũng được loại bỏ.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể cho túi thuốc lá và muối vào trong tủ giày, tủ quần áo. Hỗn hợp này có thể hấp thụ mùi hôi và diệt khuẩn rất tốt, đặc biệt trong mùa hè thì phương pháp này càng hiệu quả.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thuoc-la-tron-voi-muoi-mang-den-cong-dung-bat-ngo-ban-se-phai-hoi-tiec-vi-khong-biet-som-hon-d173906.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuoc-la-tron-voi-muoi-mang-den-cong-dung-bat-ngo-ban-se-phai-hoi-tiec-vi-khong-biet-som-hon/20231128074438404)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY