Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

CDC Mỹ thừa nhận Covid-19 có thể lây lan trong không khí

nCoV trong không khí có thể bị hít vào ngay cả khi đứng cách xa người bệnh hơn 2m. Chúng ta cần cung cấp các khẩu trang chống virus chuyên dụng cho những người phải ở gần người khác trong thời gian dài. Đeo khẩu trang y tế thông thường là không đủ bảo vệ khi bạn ở cạnh nhiều người cả ngày, một chuyên gia về dịch tễ học bày tỏ.

Kết luận mới của CDC Mỹ

Ngày 7/5 vừa qua, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc) cập nhật hướng dẫn về cách thức lây truyền của sars-cov-2 (vi rút gây ra đại dịch covid-19 ).

Theo đó, cdc mỹ tiếp tục nhấn mạnh quá trình lây nhiễm sẽ diễn ra khi một người hít phải các giọt bắn dịch tiết đường hô hấp hay hạt khí dung lơ lửng trong không khí của người bệnh, ngay cả khi đứng cách nhau hơn 2m, theo the new york times.

Hướng dẫn vừa được cập nhật là sự nhấn mạnh và tái khẳng định của cdc mỹ về khả năng truyền nhiễm của sars-cov-2 qua đường không khí (mà không cần tiếp xúc gần với người bệnh), trái ngược với nhận định ban đầu của chính cơ quan này. cụ thể, hồi đầu năm 2020, khi đại dịch bùng phát không lâu, cả cdc mỹ và tổ chức y tế thế giới (who) đều bỏ qua khuyến cáo của các cơ quan và chuyên gia y tế khác cảnh báo sars-cov-2 có thể lây truyền thông qua các hạt nhỏ trong không khí.

CDC Mỹ thừa nhận Covid-19 có thể lây lan trong không khí - Ảnh 1.

Tiến sĩ david michaels, chuyên gia dịch tễ học thuộc trường y tế công cộng george washington (mỹ), cho biết: "trước đây, cdc mỹ tập trung khuyến cáo nguy cơ truyền nhiễm bệnh thông qua các giọt bắn nhiều hơn hạt khí. thông tin mới vừa được khẳng định lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc đưa ra các biện pháp phòng dịch thích hợp, nhất là trong không gian kín nói chung và nơi làm việc nói riêng, bởi sars-cov-2 có thể lưu lại trong không khí nhiều giờ liền, nhất là ở những nơi bí khí".

Tiến sĩ Milton bày tỏ: "Chúng ta cần có những loại khẩu trang chống virus chuyên biệt cho việc mọi người phải tiếp xúc gần nhau trong khoảng thời gian dài. Đeo một chiếc khẩu trang thông thường không thực sự giúp bạn đủ bảo vệ nếu bạn ở cạnh nhiều người cả ngày.

Tiến sĩ michaels đồng quan điểm: các nhân viên y tế, tài xế xe buýt và những công nhân khác cũng có thể yêu cầu khẩu trang ngừa virus chuyên dụng. khách trong các cửa hàng nên tiếp tục duy trì khoảng cách với nhau, đeo khẩu trang và môi trường thông thoáng là điều quan trọng"...

"Siêu nhân trong cuộc chiến chống virus Corona"

Trước tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, khẩu trang có khả năng diệt nCov là được coi là một công cụ hiệu quả. Và, Việt Nam chính là một trong những nước đi đầu trong việc nghiên cứu, sáng chế thành công công nghệ mới, đặc biệt sản xuất nên chiếc khẩu trang đầu tiên trên thế giới diệt virus Corona. AZOnano - một tờ báo công nghệ hàng đầu của Anh gọi chiếc khẩu trang của Wakamono là "siêu nhân trong cuộc chiến chống virus Corona".

Với cấu tạo bên ngoài không khác các loại khẩu trang y tế thông thường, khẩu trang Wakamono được bổ sung khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn ngay khi tiếp xúc hoặc đi xuyên qua lớp vải diệt virus (Nano Gecide) của khẩu trang.

Kết quả ở các phòng kiểm nghiệm uy tín tại Đức, Mỹ, Canada, Ấn Độ cho thấy lớp vải Nano Gecide trong khẩu trang Wakamono giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, trong đó có nCoV đến 99%. Loại khẩu trang này đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp. Wakamono là một trong những loại khẩu trang đầu tiên trên thế giới có khả năng tiêu diệt nCoV.

CDC Mỹ thừa nhận Covid-19 có thể lây lan trong không khí - Ảnh 2.

Cấu trúc khẩu trang 4 lớp - gồm lớp vải Gecide diệt virus độc quyền của Wakamono

Theo kiểm nghiệm tại các phòng kiểm nghiệm Canada, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, khẩu trang Wakamono còn có khả năng tiêu diệt những virus có màng bao gồm nCoV, H1N1... và virus không có màng (Poliovirus-I...) với tỷ lệ từ 90% đến 99%.

Khẩu trang này được tin dùng tại các Cơ quan y tế, đặc biệt tại các tuyến đầu chống dịch và những khu vực có bùng phát mạnh tại Châu Âu, Mỹ, Úc..., đặc biệt có loại dành cho cả người lớn và trẻ em, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Công ty Wakamono (tại Khu công nghệ cao TP HCM) với thế mạnh chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu Nano Biotech, đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn. Các nhà khoa học tại Wakamono mất nhiều tháng để nghiên cứu ra hợp chất Bionano từ thiên nhiên (được đặt tên là Gecide) để giúp tiêu diệt chủng Human Coronavirus, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.

Khẩu trang ra đời vào tháng 4/2020 sau 6 tháng thực hiện các kiểm nghiệm khắt khe nhất tại các phòng kiểm nghiệm trên thế giới. Loại khẩu trang này đạt được tiêu chuẩn của bộ thử nghiệm ASTM F2100 (Level 3) của Mỹ và EN 14683 (Type IIR) của châu Âu. Đến nay, Wakamono đạt chứng nhận của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA); được CE (châu Âu), TGA (Australia) cấp phép và được lưu hành ở các quốc gia này.

CDC Mỹ thừa nhận Covid-19 có thể lây lan trong không khí - Ảnh 3.

Với việc lây nhiễm chéo từ khu điều trị bệnh viện hoăc khu cách ly và việc lây nhiễm cao hơn khi biến chủng mới từ Ấn Độ và Anh xuất hiện tại Việt Nam. Việc nghiên cứu và sản xuất hàng loạt mặt hàng này, nhà sản xuất hy vọng góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho người dân, ngăn chặn tình trạng lây nhiễm Covid-19.

Link thông tin: Khẩu trang Wakamono

Mậu Lương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/cdc-my-thua-nhan-covid-19-co-the-lay-lan-trong-khong-khi-20210511132749226.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Tăng huyết áp và gan nhiễm mỡ là hai căn bệnh thường gặp và được gọi là “cặp đôi nguy hiểm” khi chúng cùng song hành với nhau.
  • Tại hội thảo khoa học với chủ đề “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi” do Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp với Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa mới tổ chức ở TP.HCM,
  • Đau lưng là triệu chứng thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, cơn đau lưng có thể hết trong vài ngày bằng các cách đơn giản. Thực tế, một số thực phẩm có đặc tính tự nhiên chống đau và chống viêm có thể giúp giảm các triệu chứng đau lưng của bạn nếu bạn thêm chúng vào chế
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Đây là cách ăn mà người ăn được người khác nhai mớm cho trẻ. Cách ăn này không phổ biến nhưng vẫn xảy ra ở nhiều nơi...
  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
  • Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đạm vì nếu quá nhiều đạm sẽ dẫn tới thiếu canxi. Lượng thực phẩm nên từ 120-150g thịt/cá/trứng... và 50g đậu/đỗ, vừng, lạc.
  • Theo Tổ chức Y tế thế giới, sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo của tự nhiên, cung cấp cho bé sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.
  • Rất nhiều người không thể ngờ rằng, uống nhiều trà đá, phẫu thuật giảm cân... lại có thể là nguyên nhân gây sỏi thận.
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY