Tin y tế hôm nay

Tin y tế

CEO YouMed: Nỗ lực xây dựng nền tảng y tế toàn diện

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng cho biết hợp tác cùng các tổ chức y khoa lớn khẳng định nỗ lực trong việc xây dựng YouMed trở thành nền tảng y tế toàn diện.

- Chương trình "Viết vì người bệnh" (VVNB) từng thành công trong lần đầu tổ chức, còn lần trở lại này sẽ như thế nào, đặc biệt sau một năm Covid-19 đầy biến động?

- Sau thành công của lần một với những kết quả rất khả quan, lần hai diễn ra sẽ có những điểm khác biệt ở đối tượng tham dự và mục tiêu của chương trình. Về đối tượng, chương trình lần một diễn ra dưới hình thức là cuộc thi tổ chức cho sinh viên y khoa, giúp các bạn nâng cao kiến thức và thể hiện khả năng truyền đạt một cách dễ hiểu đến với người bệnh.

Trong lần này, đối tượng tham gia là đội ngũ các bác sĩ đã tốt nghiệp và đang theo học chương trình bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ, đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn. Họ có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và thấu hiểu mong muốn của người bệnh hơn.

Về mục tiêu, nếu VVNB lần 1 là sân chơi cho sinh viên y khoa, qua đó, các bạn có cơ hội thấu hiểu rõ hơn nữa trách nhiệm của một người thầy thuốc là phải truyền đạt kiến thức một cách chính xác, dễ hiểu và gần gũi nhất. Còn lần này, mục tiêu chính hướng đến là độc giả trên Internet. Cụ thể hơn là các bệnh nhân hay người nhà của họ, những người thật sự cần những thông tin về bệnh thật chuẩn xác để phần nào có thể tự lo cho bản thân những lúc khó khăn.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng - CEO YouMed.

- Nhiều ý kiến cho rằng "Viết vì người bệnh" quy tụ đội ngũ bác sĩ trẻ, không dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, ông nghĩ sao về nhận định này?

- Để trở thành bác sĩ cần trải qua quá trình đào tạo 6 năm trên giảng đường trường y, sau đó tiếp tục đi thực tế trong 2 năm tiếp theo tại các bệnh viện mới đủ điều kiện học lên các bậc cao hơn. Các bác sĩ tham gia VVNB lần này đều đã trải qua quá trình như vậy và họ đang hoặc đã theo học chương trình sau đại học, hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chuyên môn cả về kiến thức lẫn thực tiễn lâm sàng.

- Mục đích chính của chương trình "Viết vì người bệnh" là gì?

- Mục đích chính của chương trình là cung cấp kiến thức y khoa hữu ích và chính thống nhất dành cho tất cả mọi người. "Sinh - lão - bệnh - tử" là những giai đoạn mỗi con người đều không thể tránh khỏi. Thay vì chờ tới khi bệnh tật ập đến, tại sao không tận dụng những lúc khỏe mạnh để tìm hiểu kiến thức về y học để từ đó học cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

- "Viết vì người bệnh" là chương trình hợp tác giữa YouMed và Đại học Y Dược TP HCM. Mối quan hệ tương hỗ của cả hai như thế nào?

- Đối với YouMed, bên cạnh ứng dụng dành cho việc đặt khám và đặt thuốc như mọi người đã biết, chúng tôi còn sở hữu một trang thông tin y khoa với lượng truy cập tương đối lớn. Tuy nhiên, điều chúng tôi nhận thấy đó là các bài viết cần có bác sĩ được đào tạo chuyên sâu trực tiếp biên soạn, nhằm đảm bảo sự chuẩn xác về nội dung cũng như thỏa mãn những mong mỏi từ người đọc.

Về phía Đại học Y Dược TP HCM, đây là ngôi trường đã đào tạo nên nhiều thế hệ y bác sĩ danh tiếng cho nền y học Việt Nam. Khi vẫn còn đó không ít nội dung y khoa sai sự thật đang được lan truyền trên trên mạng, quyết định hợp tác cùng một đơn vị có thế mạnh như YouMed sẽ góp phần giúp nhà trường truyền tải các thông tin y khoa chính thống tiếp cận gần hơn đến với nhiều người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng cùng YouMed mong muốn mang đến những kiến thức y khoa minh bạch và trung lập cho người dân.

- Dự định sắp tới của YouMed là gì?

- Ngày 4/7 vừa qua, YouMed đã triển khai ứng dụng Bệnh viện Y học cổ truyền TP HCM phiên bản toàn tính năng (đặt lịch khám, thanh toán online, trả kết quả khám, tra cứu hóa đơn điện tử...). Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai phiên bản toàn tính năng cho nhiều bệnh viện khác như: Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM, Bệnh viện Gò Vấp, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Quân Y 175...

Chúng tôi nỗ lực xây dựng YouMed là một nền tảng y tế toàn diện với ứng dụng đặt khám, đặt thuốc tiện lợi cùng trang thông tin y khoa chính thống, minh bạch và trung lập.

Hải My

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ceo-youmed-no-luc-xay-dung-nen-tang-y-te-toan-dien-4507573.html)

Chủ đề liên quan:

CEO YouMed Viết vì người bệnh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY