Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chăm mặc cả, cô gái mua nhà ở tuổi 23, lái Range Rover

Thực tế, lối sống tiết kiệm này của cô được truyền cảm hứng từ người bố của mình.

Không ngại mặc cả, cô gái đến từ nước Anh Chloe Carmichael sẵn sàng trả rẻ từ chi phí cho đồ ăn, quần áo hay thậm chí cho đám cưới. Nhờ vậy, vào năm 23 tuổi, tuy mức lương khi đó khoảng 18.000 bảng/năm nhưng cô đã có tiền đặt cọc cho căn nhà 4 phòng ngủ ở Glasgow cùng James, chồng cô. Căn nhà của cô trị giá 220.000 bảng Anh. Đến nay, cô gái 28 tuổi đang lái một chiếc xe Range Rover.

Giữ quan điểm không bao giờ mua đúng giá, chloe rất vui mỗi khi mặc cả thành công. thực tế, thói quen này của cô được truyền cảm hứng từ bố mình vì ông luôn săn hàng giảm giá, tìm phiếu ưu đãi, mặc cả khi mua sắm. tuy nhiên, ở thời điểm đó, cô thường cảm thấy xấu hổ vì không hiểu tại sao bố lại không nhanh chóng trả tiền để rời đi.

(mai) Chăm mặc cả, cô gái mua nhà ở tuổi 23, lái Range Rover - Ảnh 1.

(mai) Chăm mặc cả, cô gái mua nhà ở tuổi 23, lái Range Rover - Ảnh 2.

Bắt đầu sống riêng từ năm 17 tuổi, cô làm thêm 3 việc cùng một lúc và áp dụng cách sống của bố. trong quãng thời gian đại học, chloe tiết kiệm được 7.000 bảng. sau khi tốt nghiệp, công việc trợ lý tiếp thị cho cô mức lương 16.000 bảng/năm. chloe đặt mục tiêu tiết kiệm 300 bảng/tháng. dần dần, cô được thăng chức, đồng nghĩa với việc lương tăng lên 27.000 bảng/năm và nâng mục tiêu tiền tiết kiệm của chloe.

Để chuẩn bị cho lễ kết hôn của mình, cô chấp nhận trả 1.499 bảng cho chiếc váy cưới, còn các phụ kiện khác như khăn trùm đầu, cài áo được cô mua ở các trang bán hàng giá rẻ, có giá không quá 50 bảng. Chloe mua hoa cưới ở một nơi bán hoa nhỏ tại địa phương thay vì chọn cửa hàng hoa cưới nổi tiếng có chi phí đắt đỏ. Sau lễ cưới, cô bán mọi thứ để kiếm lại tiền.

(mai) Chăm mặc cả, cô gái mua nhà ở tuổi 23, lái Range Rover - Ảnh 3.

(mai) Chăm mặc cả, cô gái mua nhà ở tuổi 23, lái Range Rover - Ảnh 4.

Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi chloe tính toán kĩ mọi việc trong cuộc sống. đối với việc mua thực phẩm, cô lập danh sách đồ cần mua, tận dụng các chương trình giảm giá cho khách hàng thân thiết. còn với các chuyến đi, cô tham khảo giá ở nhiều trang du lịch, tìm ưu đãi đến khi chọn được nơi có chi phí thấp nhất. thậm chí, cô còn lập một nhóm trực tuyến để chia sẻ các mẹo tiết kiệm.

Chloe cho biết: "tôi rất hạnh phúc khi tiếp tục lối sống của bố. đến bây giờ, tôi còn có thể giúp được hàng nghìn người khác tiết kiệm tiền giống như mình. tôi cam đoan dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, chắc chắn bạn vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc khi chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn con số ban đầu cho thứ gì đó".

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/cham-mac-ca-co-gai-mua-nha-o-tuoi-23-lai-range-rover-20210410103441725.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY