Tâm sự hôm nay

Tôi định dành mỗi tháng hai triệu để hưởng thụ cuộc sống

Tôi đang do dự có nên tập trung tiết kiệm tiền cho tương lai, mua tài sản hay để tiền hưởng thụ một chút vì thanh xuân rất ngắn.

Tôi 30 tuổi, làm văn phòng tương đối nhẹ nhàng với mức lương gần 10 triệu ở Hà Nội, tiết kiệm được 500 triệu gửi ngân hàng. Với mức lương hiện tại, mỗi tháng tôi tiết kiệm được 5 triệu nhưng lại nghĩ hay chỉ tiết kiệm 3 triệu thôi, còn 2 triệu để đưa vào quỹ hưởng thụ vì nghĩ thanh xuân ngắn lắm, nên hưởng thụ nhiều một chút.

Có lẽ nhiều người thắc mắc tại sao tôi không nghĩ đến tăng thu nhập mà chỉ tiết kiệm. Nói thật trước đây tôi cũng nghĩ như vậy nhưng sau hai lần kinh doanh thất bại và tốn một khoản tiền lớn bù vào, tôi tự thấy bản thân không hợp với kinh doanh. Tôi từng nỗ lực đổi việc, nâng cao tay nghề để lương tăng lên (công việc trước lương 18 triệu) nhưng công việc áp lực. Thời điểm đó tôi rất stress vì trách nhiệm nhiều, mất ngủ, trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực (năng lực tôi không tốt, làm chậm, không tập trung được). Cuối cùng tôi chọn công việc hiện tại với mức lương tương đối thấp nhưng áp lực không lớn. Nhà tôi kinh tế kém, ở làng quê không sầm uất, bố làm thợ xây, mẹ nội trợ. Cách cách đây năm năm, tôi đã mua cho bố mẹ một mảnh đất nhỏ để nếu có ốm đau, bố mẹ có tiền mà trông chờ. Cách đây ba năm, tôi trả hết nợ của gia đình nhưng không chắc vì bố gia trưởng lại sĩ diện nên hay giấu gia đình vay linh tinh.

Tôi có nhu cầu hưởng thụ rất thấp. đối với tôi, hạnh phúc nhất là buổi tối tự pha một cốc trà sữa, ăn trái cây, ôm mèo và xem phim, lâu lâu mua một số món đồ nhỏ dễ thương. tôi không thích đồ hiệu, từng mua cho mình một món đồ hiệu và cảm thấy bình thường. tôi cũng không thích đi du lịch, hồi trẻ nghe mọi người nói đi du lịch để không phí thanh xuân nên dù không thích lắm nhưng vẫn tiết kiệm tiền đi cảm nhận thử. trong nước, tôi từng đi qua sài gòn, đà lạt, long an, cà mau, nha trang, phan thiết, bình định. nước ngoài, tôi có đi qua thái lan, hàn quốc, đài loan. món hàng hiệu đầu tiên tôi mua là ở đài loan.

Về gia đình riêng, tôi hiện không có người yêu. Việc cưới xin hay phải có gia đình, tôi cảm thấy không gấp, tất cả tùy duyên. Chắc tôi sẽ không lập gia đình vì tương đối tự ti về bản thân, vả lại tôi không muốn một cuộc hôn nhân cho xong vì đã quá tuổi. Hiện tại tôi cảm thấy rất hài lòng về cuộc sống nhưng nhiều lúc nhìn các bạn Gen Z giỏi giang, tháo vát lại cảm thấy tự ti và kém cỏi. Vậy cuối cùng, theo mọi người, tôi nên tiết kiệm 5 triệu hay chỉ tiết kiệm 3 triệu thôi?

Khánh Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toi-dinh-danh-moi-thang-hai-trieu-de-huong-thu-cuoc-song-4603525.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY