Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chăm sóc mắt tại nhà sau phẫu thuật lasik

Standard lasik là phương pháp phẫu thuật tiên tiến, giúp điều trị các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị và loạn thị. Dịp hè này, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi chi phí giúp người bệnh mắt ở miền Tây tiếp cận các kỹ thuật hiện đại.

BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ hiện triển khai nhiều chương trình điều trị mắt miễn phí với kỹ thuật hiện đại. Ảnh BV cung cấp.

Standard lasik là phương pháp phẫu thuật tiên tiến, giúp điều trị các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị và loạn thị. dịp hè này, bệnh viện mắt sài gòn cần thơ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi chi phí giúp người bệnh mắt ở miền tây tiếp cận các kỹ thuật hiện đại. các y bác sĩ còn chú trọng tư vấn giúp bệnh nhân chăm sóc mắt đúng cách sau phẫu thuật.

Ðiều dưỡng Lâm Bảo Trâm hướng dẫn vệ sinh chung sau phẫu thuật mắt bằng phương pháp lasik: Trong 3 tuần đầu sau phẫu thuật, không để bất cứ chất gì vào mắt ngoài Thu*c nhỏ mắt theo chỉ định của bác sĩ. Chị em ngưng sử dụng mascara và kẻ mắt, không nối mi, không trang điểm để tránh tình trạng nhiễm trùng. Khi tắm gội, chuẩn bị sẵn một khăn lông khô để tránh nước chảy vào mắt. Ngoài ra, người bệnh cũng không dùng xà phòng và nước rửa mặt, dễ dính vào mắt. Tuyệt đối không được dụi mắt trong 3 tuần đầu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ, khoảng 1 - 2 tuần đầu sau phẫu thuật, người bệnh có thể thấy thị lực dao động, cảm thấy mắt mờ hơn khi ở nơi ánh sáng yếu hay vào buổi tối. Ngoài ra, mắt trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng; khô hơn và dễ mỏi khi đọc hoặc làm việc trên máy tính. Những triệu chứng này sẽ giảm dần theo thời gian. Thói quen sinh hoạt lành mạnh được các bác sĩ khuyến cáo, duy trì. Sau 3 tuần mổ mắt, bệnh nhân có thể trở lại với những môn thể thao nhẹ như yoga, đi bộ… Với những môn thể thao đối kháng, bơi lội, đánh vợt hay tham dự bất cứ một hoạt động nào có nguy cơ có bụi, mảnh vỡ, khói vướng vào mắt, cần thời gian lâu hơn để được tham gia hoặc có ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/cham-soc-mat-tai-nha-sau-phau-thuat-lasik-a135406.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY