Mắt hôm nay

Vì sao mắt nhìn vẫn nhòe, chói sáng sau mổ lasik?

Cháu mổ Lasik đã gần 4 tháng. Sau mổ mắt phải vẫn còn yếu nhìn nhòe không rõ chữ. Mangyte có thể cho biết tình trạng này là thế nào không ạ?

Thưa bác sĩ,

Cháu mổ Lasik tại BV Mắt đã gần 4 tháng. Trước khi mổ mắt cháu cận 7,5 độ sau khi mổ thời gian đầu mắt cháu vẫn không rõ lắm nhưng khi đo thì BS đo được 10/10. Mắt phải cháu vẫn còn yếu nhìn nhòe giống như có hiện tượng chói sáng không rõ chữ.

BS bảo mắt cháu còn sẹo nhưng nay được 4 tháng rồi sao mắt cháu vẫn chưa lành ạ? Cháu nhìn vào màn hình vi tính rất khó chịu như thế này thì cháu rất khó làm việc. BS có thể tư vấn giúp cháu tình trạng này là như thế nào không? Cháu cảm ơn BS.

(Thu Trang – Quảng Nam)

Ảnh minh họa

Bạn Trang thân mến,

Phẫu thuật lasik điều trịnhư cận thị, viễnthị hoặc loạn thị bằng cách dùng tia laser tác động lên nhu mô giácmạc. Phẫu thuật rất hiệu quả và độ an toàn khá cao. Thời gian hồi phụchoàn toàn được cho khoảng 4 tháng sau mổ. Mắt nhìn rõ mà không cần đeo kính nữavà không có những triệu chứng kích thích mắt như xốn cộm, chảy nước mắt, chói sáng.

Có lẽ mắt bạn mổ không đạt yêu cầu. Phẫu thuật lại khôngđược đặt ra. Bạn phải thử đo lại tật khúc xạ và nếu có nên đeokính đúng độ. Thường xuyên nhỏ Thu*c nước mắt nhân tạo. Đeo kính mát mỗi khi rađường để chống bụi, gió, ánh nắng mặt trời.

Thân chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ- AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-mat-nhin-van-nhoe-choi-sang-sau-mo-lasik-n119952.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY