Ẩm thực hôm nay

Chán cơm thì làm ngay món mì này: Đơn giản mà hương vị không kém gì ngoài quán!

Mì tương đen Hàn Quốc hóa ra cũng dễ làm lắm chị em ơi!

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Mì Ottogi sợi lớn hoặc mì Koreno 200gr

Nếu ở nhà mà không muốn ăn cơm, chị em hãy vào bếp làm ngay món mì tương đen mà chúng tôi gợi ý sau đây để "chén" cho mới mẻ và nguôi ngoai phần nào cảm giác được ra ngoài ăn đồ hàn. món mì tương đen tưởng khó chứ thực ra cũng đơn giản, chị em cứ yên tâm tự tin vào bếp!

Mì tương đen nè!

Mì Ottogi sợi lớn là loại mì chuyên dùng để làm mì tương đen. Bạn có thể mua mì Ottogi và sốt tương đen tại các chuỗi cửa siêu thị K-Mart hoặc đặt mua online trên Shopee,... Nếu không mua được mì Ottogi, bạn có thể dùng mì Koreno để thay thế nha!

Cách làm mì tương đen

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ cà rốt, khoai tây và rửa sạch với nước. Hành tây lột vỏ, bí ngòi rửa sạch. Sau đó, thái các loại rau củ này thành miếng vuông nhỏ. Riêng với khoai tây, khi thái xong, bạn hãy rửa nhiều lần với nước để khoai tiết bớt nhựa nhé!

Cắt nhỏ rau củ

Bạn rửa thịt ba chỉ với nước rồi thái thành miếng nhỏ, dày khoảng 0.5cm.

Với dưa chuột, bạn bỏ phần hạt và chỉ lấy phần cùi cứng và thái thành miếng dạng sợi dài nha!

2

Làm sốt tương đen

Bạn cho 300gr thịt ba chỉ đã thái nhỏ vào chảo. Không cần thêm dầu ăn nha vì thịt ba chỉ sẽ tự tiết mỡ. Bạn đảo thịt khoảng 5 phút trên lửa nhỏ. Sau đó thêm cà rốt, khoai tây và hành tây đã cắt nhỏ vào trước. Xào khoảng 3 phút rồi mới thêm bí ngòi vào.

Nếu sau khi đảo thịt ba chỉ mà thịt ra quá nhiều mỡ, bạn có thể chắt bỏ bớt mỡ đi trước khi thêm rau củ vào xào nha!

Tiếp theo, bạn cho 100gr sốt tương đen vào chảo. Đảo đều cho sốt quện vào rau củ rồi thêm 100ml nước, 1 thìa canh đường kính và tiếp tục đảo đều trong 2 phút. Pha 1 thìa canh bột bắp với khoảng 5-7 thìa canh nước lọc. Đổ từ từ vào chảo tương đen để tạo độ sền sệt cho phần sốt.

Thêm sốt tương đen vào trước, đường kính, nước lọc và nước bột bắp thêm vào sau nha!

3

Luộc mì và hoàn thành món ăn

Bạn cho 200gr mì Ottogi sợi lớn hoặc 2 gói mì Koreno vào nồi nước sôi, trụng khoảng 2-3 phút trên ngọn lửa vừa để mì mềm. Sau đó, vớt mì ra và thả ngay vào bát nước đá lạnh, ngâm khoảng 2 phút.

Vớt mì ra đĩa, rưới phần sốt tương đen còn nóng hổi lên. Thêm topping là 1/2 quả trứng luộc, ít dưa chuột thái sợi và hạt vừng hoặc hạt mè rang chín.

Xong rùi nè!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mì tương đen rồi đó! tưởng là khó chứ chỉ cần khoảng 15 phút với 3 thao tác khá đơn giản, chị em đã có ngay đĩa mì "si đèn đèn" để đổi món cho đỡ ngấy. mì tương đen ăn cùng củ cải muối là ngon nhất nhưng nếu không có củ cải muối, bạn có thể kết hợp cùng kim chi cũng vẫn ngon nha!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa dễ chế biến để thưởng thức trong những ngày ở nhà giãn cách.

Chúc bạn thành công với cách làm mì tương đen này nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chan-com-thi-lam-ngay-mon-mi-nay-don-gian-ma-huong-vi-khong-kem-gi-ngoai-quan-20210906112551868.chn)
Từ khóa: mì tương đen

Chủ đề liên quan:

mì tương đen

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY