Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chân dung 4 nữ tỷ phú xinh đẹp tài giỏi nổi tiếng tại Trung Quốc

Li Ying, Lilian Wu Yan, Yang Huiyan, Ji Kaiting là những nữ tỷ phú Trung Quốc được nhiều người ngưỡng mộ nhờ tài kinh doanh và nhan sắc.

Li Ying được mệnh danh là “Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc”. Năm 2010, Li Ying được Jack Ma mời từ thung lũng Silicon trở về Trung Quốc để điều hành công ty đầu tư của ông - Yunfeng Capital. Sau khi nhận lời, cô trở thành một trong ba nhà đồng sáng lập cùng với Jack Ma và David Yu.

Giá trị tài sản chính xác của Li chưa từng được tiết lộ, nhưng truyền thông Trung Quốc ước đoán con số này có thể lên tới hơn 10 tỷ nhân dân tệ ( 1,4 tỷ USD ). Bên cạnh thành tựu đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực kinh doanh, Li Ying còn là một người mê siêu xe. Cô sở hữu bộ sưu tập xe gồm Bentley, Mercedes-Maybach và Rolls-Royce Phantom. Năm 17 tuổi, Li được nhiều đại học danh tiếng như Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Yale và Stanford tuyển thẳng. Li sống khá kín tiếng và ít khi chia sẻ đời tư với giới truyền thông.

Ji Kaiting (30 tuổi, Trung Quốc) là cái tên khá nổi tiếng trong giới tỷ phú Trung Quốc. Cô là con gái của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Công ty bất động sản Logan Property Holdings Ji Haipeng. Theo SCMP, nữ tỷ phú sở hữu khối tài sản ròng ước tính lên đến 1,3 tỷ USD cùng nhiều công ty khác nhau và quỹ tín thác của Logan Property Holdings.

Ái nữ nhà Ji Haipeng được nhận xét là có khả năng quản lý và vận hành công ty. Cô tốt nghiệp Học viện Quản lý Singapore và lấy bằng cử nhân ngành Kinh tế Tài chính của Đại học London, Anh. Ngoài là một doanh nhân giỏi, cô còn có sở thích sưu tập nhiều siêu xe sang trọng, đặc biệt là Ferrari , bao gồm các phiên bản giới hạn. Kaiting là một trong những người sở hữu chiếc LaFerrari đắt giá - hiện trên thế giới chỉ có 499 chiếc.

Lilian Wu Yan (sinh năm 1981) là chủ tịch của Tập đoàn Hakim Unique Internet (có trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc). Cô là một trong những gương mặt nổi bật lọt vào danh sách "Tỷ phú tự thân dưới 40 tuổi" năm 2020 của Hurun Report. Hiện Wu sở hữu khối tài sản trị giá 1,3 tỷ USD .

Khi đang theo học thạc sĩ chuyên ngành Quảng cáo tại Đại học Chiết Giang, cô với người chồng hiện tại - Jack Wang Qicheng cùng nhau thành lập công ty vào năm 2001. Họ kinh doanh bộ thu phát cáp quang - thiết bị cần thiết cho các công ty viễn thông. Sau hơn 10 năm phát triển, công ty của họ được niêm yết trên Sàn giao dịch Thâm Quyến với giá trị vốn hóa thị trường gần 400 triệu NDT ( 57,8 triệu USD ). Vợ chồng Wu thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và từng quyên góp 100 triệu NDT ủng hộ trường cũ.

Yang Huiyan (38 tuổi) là gương mặt quen thuộc trong danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc. Năm 2018, cô cũng là người giàu thứ 5 thế giới, theo xếp hạng của Bloomberg. Yang là ái nữ của ông Yang Guoqiang - người sáng lập Tập đoàn bất động sản Country Garden nổi tiếng tại xứ Trung.

Năm 2005, ông Yang Guoqiang chuyển tên số cổ phần kiểm soát tại Country Garden cho con gái nắm giữ. Kể từ đó, cô luôn nỗ lực làm việc để trở thành người tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Phần lớn tài sản của Yang là được thừa kế số cổ phần từ cha cô. Nữ tỷ phú được ngưỡng mộ với tài quản lý, năng lực kinh doanh và nhan sắc xinh đẹp.

Theo Zing.vn


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chan-dung-4-nu-ty-phu-xinh-dep-tai-gioi-noi-tieng-tai-trung-quoc-2020083010094918.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY