Ẩm thực hôm nay

Chẳng cần lò nướng hay nồi chiên không dầu, tuần nào tôi cũng làm gà xiên nướng mềm ngon thơm nức ai cũng mê!

Ướp thế này, đảm bảo món gà xiên nướng mềm ngon xuất sắc!

Các bước làm

    1. Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Đùi gà 4 chiếc

Cách làm gà xiên nướng

1

Sơ chế nguyên liệu

Gốc hành thái lát, gừng thái sợi, tỏi thái nhỏ. Đùi gà rửa sạch sau đó lọc bỏ xương.

2

Ướp thịt

Dùng gáy dao dần miếng thịt đùi gà cho mềm sau đó thái miếng vừa ăn. Cho thịt đùi gà vào bát tô, thêm sụn gối gà đã sơ chế sạch vào. Thêm sốt ướp thịt nướng, rượu nấu ăn và nước tương. Tiếp đó thêm gốc hành, gừng tỏi vào.

Dùng tay trộn đều rồi bọc kín bát thịt gà, ướp qua đêm trong tủ lạnh hoặc ít nhất 1 tiếng. Sau đó lấy thịt gà ra, xiên vào que xiên.

3

Chiên thịt

Đun nóng lượng dầu ăn thích hợp trong chảo, cho xiên thịt gà vào chiên ở lửa vừa và hơi nhỏ cho chín vàng đều là được.

Nếu có nồi chiên không dầu, bạn có thể cho thịt vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 20-25 phút nhé!

Thành phẩm:

Nếu cứ nghĩ đến món thịt gà xiên chiên chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ làm món ăn này khá phức tạp và mất nhiều công sức. Nhưng như vậy thì không hoàn toàn đúng lắm. Với cách làm này bạn chỉ thực hiện vài thao tác đơn giản, thời gian còn lại là ướp thịt. Khi ăn bạn chỉ cần lấy thịt gà xiên vào que và chiên chín là xong thôi. Bạn không cần phải tẩm ướp quá nhiều gia vị, vì hiện giờ có rất nhiều loại gia vị hay sốt ướp thịt nướng, thịt chiên rất tiện lợi mà vị lại đậm đà thơm ngon.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại sốt ướp thịt nướng với các hương vị khác nhau. Tùy theo sở thích của gia đình mà bạn chọn loại sốt thích hợp như sốt ướp thịt nướng, sốt ướp thịt nướng ngũ vị, BBQ, vị xá xíu, vị sả. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại sốt này của các hãng thực phẩm trong nước như Barona (Nam Phương Food), hay của Cholimex. Chúng có giá thành khá phải chăng và rẻ hơn rất nhiều so với các loại sốt ướp nhập khẩu.

Chúc bạn thành công với cách làm gà xiên nướng này nhé!

https://afamily.vn/chang-can-lo-nuong-hay-noi-chien-khong-dau-tuan-nao-toi-cung-la-ga-xien-nuong-mem-ngon-thom-nuc-ai-cung-me-20211226075442586.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chang-can-lo-nuong-hay-noi-chien-khong-dau-tuan-nao-toi-cung-la-ga-xien-nuong-mem-ngon-thom-nuc-ai-cung-me-20211226075442586.chn)

Chủ đề liên quan:

Cách làm gà xiên nướng

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY