Mắt hôm nay

Chảy nước mắt khi xem tivi là bệnh gì?

Tôi thường xuyên bị chảy nước mắt, đặc biệt là khi xem tivi hay chăm chú nhìn vật gì đó. Xin BS cho biết nguyên nhân vì sao và có cách nào khắc phục?
Tôi thường xuyên bị chảy nước mắt, đặc biệt là khi xem tivi, chăm chú nhìn vào màn hình vi tính hay vật gì đó. Xin BS cho biết nguyên nhân vì sao và có cách nào khắc phục không?
(Phương Hùng - Hà Nội)

Chào bạn,

Nước mắt được tạo ra bởi các tuyến nước mắt nằm ở góc ngoài của mắt và ống lệ đạo từ mắt đổ vào mũi. Ngoài ra còn có những tuyến nước mắt phụ tạo nên một màng nước mỏng cho mắt.  Chảy nước mắt là khi các tuyến bài tiết làm việc quá nhiều hoặc ống lệ đạo bị tắc khiến nước mắt không thể chảy vào mũi.
Có nhiều tác nhân kích thích mắt như: khói, bụi, dị vật, không khí lạnh, nhiễm khuẩn...và chảy nước mắt trong những trường hợp này là một cách bảo vệ tại chỗ.
Thường khi mắt điều tiết kém mà nhìn màn hình vi tính hay xem tivi (nhìn vào ánh sáng chói) lâu ta sẽ thấy cay và chảy nước mắt. Để tránh bị chảy nước mắt, bạn nên tránh những nguồn ánh sáng chói.  Cần bảo vệ mắt bằng cách tránh bị chói nắng và tác động của tia hồng ngoại, ngay cả khi trời râm mát vẫn cần đeo kính màu. Khi làm việc với máy vi tính nên chớp mắt liên tục và 30 phút nên nghỉ để mắt đỡ mỏi.
BS Chuyên khoa của AloBacsi


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chay-nuoc-mat-khi-xem-tivi-la-benh-gi-n89131.html)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Không giống nhiều gia đình khác, đi chăm ở Viện Huyết học và truyền máu TW, chị Hương phải đèo bòng thêm cả chồng.
  • Hình dạng méo mó, bất thường của các tế bào hồng cầu (RBC) là dấu hiệu của những bệnh tật nghiêm trọng như sốt rét, thiếu máu…
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chụp cắt lớp vi tính (CT scan) còn được gọi là chụp cắt lớp vi tính theo trục ngang (Computed Axial Tomography - CAT scan), là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh đặc biệt sử dụng tia X. Kỹ thuật này cho những hình ảnh khá rõ ràng của các cơ quan bên trong cơ thể.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY