Dinh dưỡng hôm nay

Chế độ dinh dưỡng và thực phẩm phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm

Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe cột sống và đĩa đệm. Vậy người thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Chế độ ăn uống có thực sự quan trọng với người thoát vị đĩa đệm?

Việc khắc phục thoát vị đĩa đệm giống như một cuộc chiến trường kỳ. việc lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp và một chế độ ăn uống khoa học là hết sức cần thiết.

image001

Chế độ ăn uống, tập thể dục và duy trì cân nặng hợp lý là những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục thoát vị đĩa đệm.

Cột sống, đĩa đệm các nhóm cơ lưng cần dinh dưỡng thích hợp để nâng đỡ cơ thể và thực hiện các chức năng khi vận động.

Vì vậy, muốn có một cột sống khỏe mạnh hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tránh các loại thực phẩm không tốt cũng là một điều cần lưu tâm.

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng ăn gì?

image002

Nhóm thực phẩm tốt cho người thoát vị đĩa đệm:

Canxi: Đây là thành phần không thể thiếu trong sự phát triển của xương khớp mà ai cũng biết. Những thực phẩm giàu Canxi mà người bệnh có thể tham khảo: sữa, cá hồi, tôm, các loại rau như rau cải xoăn, bông cải xanh,…

Protein: Protein là thành phần chính tạo nên cấu trúc xương khớp, giúp duy trì xương khớp trơn tru và rắn chắc. Ngoài ra Protein còn tham gia hỗ trợ xây dựng và củng cố hệ thống miễn dịch cũng như tăng cường sức mạnh các nhóm cơ lưng. Các thực phẩm chứa Protein bao gồm: đậu hà lan, đậu nành, bông cải xanh, thịt gà, thịt bò, thịt lợn,…

axit béo omega 3: giúp hình thành collagen, hỗ trợ ngăn chặn những tổn hại mà thoát vị đĩa đệm gây ra, đồng thời mang lại hiệu quả trong việc chống viêm và giảm đau và làm chậm quá trình lão hóa. những thực phẩm chứa nhiều omega 3 gồm: cá hồi, cá ngừ, hạt óc chó, đậu nành, hạnh nhân, rau bông cải xanh,..

Magiê: Khoáng chất quan trọng trong cấu trúc của chất nền xương. Nếu lượng magiê trong máu giảm, magiê sẽ được rút ra khỏi xương. Việc bổ sung Magiê hỗ trợ duy trì mật độ xương, giúp thư giãn và co bóp cơ, cần thiết cho việc tăng cường sức mạnh các nhóm cơ hỗ trợ cột sống. Magiê được tìm thấy trong các loại rau lá xanh, cá, đậu, hạt, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, bơ, chuối

● Ngoài ra glucosamin, vitamin D3, K2, C, B12, sắt và chất xơ cũng là những nhóm thực phẩm tốt cho người thoát vị đĩa đệm.

Nhóm thực phẩm nên kiêng đối với người thoát vị đĩa đệm:

● Chất béo và thực phẩm chứa nhiều đạm, đồ dầu mỡ cũng ko nên sử dụng với người thoát vị đĩa đệm.

● Thức uống có cồn và chất kích thích rượu, bia, cafe là tuyệt đối hạn chế để tránh bệnh nặng thêm.

● Đồ cay nóng sẽ làm tăng khả năng xuất hiện của các triệu chứng đau lưng.

● Các loại thức ăn chứa purin và fructose như cá trích, cà muối, dưa muối, nội tạng động vật,… khi nạp vào cơ thể sẽ kích thích phản ứng viêm ở khớp, làm cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

có thể hỗ trợ khắc phục thoát vị đĩa đệm tại nhà không?

bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình 1 cách đáng kể khi có một lộ trình ăn uống phù hợp. không những thế, việc tập luyện các môn thể thao như bơi lội, đu xà đơn hay các bài tập kéo giãn cột sống là vô cùng cần thiết, mang lại hiệu quả bất ngờ cho người thoát vị đĩa đệm.

Ngày nay, với sự phát triển của y học, các loại đai lưng nói chung và đặc biệt là đai kéo giãn cột sống nói riêng đang dần trở lên phổ biến với những công dụng mà các sản phẩm này mang lại cho người bệnh.

image003

Một sản phẩm rất được tin tưởng trong nhiều năm qua chính là đai kéo giãn cột sống Hàn Quốc DiskDr.

Thay vì việc phải đi kéo giãn cột sống, bạn đã có ngay một chiếc đai cao cấp hỗ trợ cải thiện thoát vị đĩa đệm tại nhà.

image004

DiskDr được sản xuất tại Hàn Quốc. Các sản phẩm đai lưng, đai cổ, đai khớp gối của hãng này còn được sử dụng rộng rãi ở gần 30 nước trên thế giới trong đó có Mỹ, Nhật, Canada,...

DiskDr được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH T3 Việt Nam từ năm 2012, được cấp phép lưu hành rộng rãi, mang lại niềm vui cho hàng chục ngàn khách hàng gặp vấn đề về cột sống.

image005

Để biết thêm thông tin và đăng ký DÙNG THỬ sản phẩm, các bạn có thể liên hệ:

Hotline: 0969 685 333

Website: www.diskdr.vn

Địa chỉ:

● 96 Nguyễn Lương Bằng - Quận Đống Đa - Hà Nội

● 436 Hai Bà Trưng - P. Tân Định - Quận 1 - Hồ Chí Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/che-do-dinh-duong-va-thuc-pham-phu-hop-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem-n188458.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY