Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bất ngờ với 5 nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng

Căng thẳng, đi giày cao gót, ăn không lành mạnh... là nguyên nhân không ngờ khiến bạn bị đau lưng.

Căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn bị căng thẳng tâm lý trong một thời gian dài, các cơ bắp cũng sẽ bị căng thẳng, dẫn đến các cơn đau và chuột rút cơ. Các cơn đau cơ do căng thẳng thường xuất hiện ở vùng thắt lưng và vai gáy.

Đi giày cao gót

Giày cao gót khiến bạn phải hơi nghiêng người về phía trước khi bước đi, tạo thêm áp lực lên bàn chân và khiến bạn không duỗi hoàn toàn phần bắp chân. điều này làm tăng áp lực lên phần thắt lưng, dẫn đến các cơn đau lưng ở phụ nữ.

Ăn uống không lành mạnh

Các thực phẩm giàu chất béo và đường dễ kích thích tình trạng viêm trong cơ thể, bao gồm cả vùng thắt lưng. Bạn nên giảm ăn các thực phẩm không lành mạnh, thay vào đó là các nguồn protein nạc như thịt nạc và đậu, cũng như ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt.

Đọc sách trên giường

Thói quen đọc một vài trang của cuốn sách yêu thích trước khi ngủ có thể dẫn đến tê cứng vai, lưng. Khi chúng ta ngả lưng khi đọc sách trên giường sẽ gây căng thẳng cột sống và các cơ ở lưng dưới, dẫn đến đau nhức. Nếu đọc sách trước khi ngủ giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn, hãy đầu tư vào một chiếc ghế có tác dụng hỗ trợ cột sống tốt.

Các triệu chứng viêm khớp

Đã chuyển đổi nệm nhưng cơn đau lưng vẫn kéo dài sau khi thức dậy? nếu cơn đau kéo dài khoảng 30 phút vào buổi sáng và sau đó biến mất, nó có thể do viêm liên quan đến viêm khớp.

"Với viêm khớp, cơn đau trở nên tốt hơn trong ngày, nhưng sau đó vào buổi tối lại quay trở lại", tiến sĩ Prakash Jayabalan từ Viện Phục hồi chức năng Chicago (Mỹ) cho biết.

Lưng thấp, hông và cột sống là một trong những vùng phổ biến nhất bị ảnh hưởng bởi viêm xương khớp, có xu hướng xảy ra trong và sau tuổi trung niên.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bat-ngo-voi-5-nguyen-nhan-khien-ban-bi-dau-lung-54677.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-ngo-voi-5-nguyen-nhan-khien-ban-bi-dau-lung/20210612085417756)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng đau lưng xảy ra cả ở nam và nữ giới. Khi cột sống thoái hóa, cơ thể dễ bị thoát vị đĩa đệm. Và đây là nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Theo lương y Phạm Như Tá, mỏi và đau ở vùng lưng là tình trạng hay gặp, nhất là với những người làm các công việc phải ngồi hoặc đứng thường xuyên.
  • Đau lưng là chứng bệnh phổ biến của dân văn phòng do ít vận động và ngồi máy vi tính quá nhiều.
  • Một cuộc khảo sát cho thấy rằng cứ 10 người dùng máy tính thì có đến 8 người bị chứng đau lưng.
  • Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY