Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu thận đang kêu cứu vì sỏi tấn công, nhanh chân đi khám ngay còn kịp

Dưới đây là những dấu hiệu sỏi thận mà bạn cần biết để kịp thời chữa trị.

Đau lưng, đau vùng mạn sườn dưới

Khi bị sỏi thận thì bạn sẽ gặp phải những cơn đau đặc biệt ở bên hông hoặc vùng bụng dưới, vì niệu quản là đường dẫn nước tiểu từ thận tới bàng quang. Khi sỏi được hình thành ở đây sẽ gây ra sự cọ xát hoặc tắc ứ nước tiểu dẫn tới triệu chứng đau ở lưng, đau có thể lan ra phía bụng dưới, mạn sườn và bắp đùi.

Ảnh minh họa

Đau dữ dội vùng thắt lưng, hông, dấu hiệu này thường là sỏi đài bể thận đang di chuyển xuống niệu quản.

Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt

Đi tiểu nhiều dù lượng nước uống vào không thay đổi là một trong những dấu hiệu sớm và thường gặp nhất ở những người bị sỏi thận.

Việc đi tiểu buốt là do các viên sỏi đã di chuyển từ bàng quang ra niệu đạo, làm xuất hiện các vết xước trên niệu đạo và có thể gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

Buồn nôn và nôn

Thận và ruột có liên quan tới nhau qua các dây thần kinh. Khi bị sỏi thận có thể gây ra những ảnh hưởng tới đường tiêu hóa và khiến bạn bị buồn nôn và thậm chí là nôn. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn thường xuyên thì đó có thể là do sỏi struvite gây ra, một loại sỏi hình thành khi bị nhiễm trùng đường tiểu.

Đau dữ dội

Bạn có thể cảm thấy đau đớn tột cùng ở vùng bụng, lưng hoặc háng. Điều này xảy ra khi sỏi bắt đầu di chuyển và bị mắc kẹt trong niệu quản hẹp, tạo ra áp lực trong thận. Khi sỏi di chuyển, cơn đau có thể đi từ lưng đến háng.

Xuất hiện cảm giác ớn lạnh và sốt

Khi bạn xuất hiện các dấu hiệu sốt, cơ thể tăng lên nhiệt độ cao có thể đồng nghĩa với việc có nhiễm trùng trong đường tiết niệu hoặc thận của bạn. Điều này có thể gây ra các biến chứng từ bệnh sỏi thận.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-than-dang-keu-cuu-vi-soi-tan-cong-nhanh-chan-di-kham-ngay-con-kip-search/?id=235953

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-than-dang-keu-cuu-vi-soi-tan-cong-nhanh-chan-di-kham-ngay-con-kip/20221221061515285)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY