Kinh tế xã hội hôm nay

Chị em bỏ túi ngay bí kíp chọn tôm tươi ngon này

Để chọn được những con tôm tươi ngon, chị em hãy lưu ý những điểm sau.

Hình dáng của tôm

Tôm tươi thường có dáng thẳng hoặc hơi cong cong. Trong khi đó, phần thân của những con tôm đã hỏng thường uốn cong thành hình tròn.

Chân tôm

Khi mua, hãy kiểm tra xem phần chân tôm còn gắn chặt vào thân hay không. Không nên mua những con tôm mà chân đã chuyển sang màu đen vì đây là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi ngon.

Thân tôm và đầu tôm

Tôm bơm hóa chất hoặc bị ươn, phần thân sẽ hơi cong, thịt căng chắc, tôm không to và dày thịt khác thường. Bạn nên chọn những con tôm có phần vỏ còn nguyên vẹn, linh hoạt. Phần dầu và phần thân phải dính chặt vào nhau. Những con tôm có đầu lỏng lẻo như sắp rời khỏi thân là tôm đã để lâu, không còn tươi ngon.

Kiểm tra độ nhớt của tôm

Khi mua tôm, bạn nên tự tay kiểm tra từng con. Hãy dùng ngón tay ấn lên vỏ tôm và di chuyển qua lại. Nếu thấy cảm giác như có sạn dưới nón tay hoặc thấy tôm bị chảy nhớt thì không nên mua. Phần lớn những con tôm này đã ch*t từ lâu, thân cũng uốn con thành hình tròn.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Để kiểm tra độ tươi của con tôm, nhất là đối với những loại tôm to, bạn cần đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng nghĩa là tôm đã để lâu hoặc để tủ đông trong thời gian dài. Khoảng cách giữa vỏ và thịt tôm càng hẹp thì tôm càng tươi.

Cách chọn tôm riêng từng loại

- Tôm sắt có kích thước nhỏ nhưng vị khá đậm đà. Nên mua những con tôm còn tươi, có màu hống trắng. Tôm chuyển sang màu hồng đậm là loại đã để lâu, ươn, không đảm bảo chất lượng.

- tôm sú có kích thước khá lớn, chắc thịt và dễ chế biến. khi mua, bạn nên chọn loại tôm phải còn sống, vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong.

- Tôm he (biển) ngon là loại còn nhảy tanh tách, có màu hồng trắng, mắt xanh.

- Tôm hùm khỏe, ngon là những con có càng xanh trong, vỏ tươi bóng.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/chi-em-bo-tui-ngay-bi-kip-chon-tom-tuoi-ngon-nay-1480948.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY