Bệnh văn phòng hôm nay

5 bí kíp thư giãn mắt hiệu quả

Làm việc nhiều trước máy vi tính, đọc sách nhiều,... khiến đôi mắt của bạn luôn mệt mỏi và căng thẳng, thậm chí rất đau đầu.
Với 5 bí kíp dưới đây, hy vọng đôi mắt của bạn sẽ được thư giãn và không còn mệt mỏi nữa. Nghỉ giữa giờ Bạn phải làm việc hàng ngày trước máy vi tính, hay công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đọc tài liệu hàng giờ mỗi ngày,... Chúng tôi khuyên bạn, cứ mỗi giờ làm việc hãy dành ra từ 5-15 phút để cho mắt nghỉ ngơi. Khi mắt bạn nhìn cố định quá lâu trên màn hình hoặc trang giấy, cơ mắt sẽ không được vận động và do đó dẫn đến mắt bị mỏi và căng thẳng. Để hạn chế triệu chứng này, bạn cần cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên, rời xa màn hình và tập cho mắt nhìn vào những điểm ở xa bạn. thư giãn cơ mắt Để thư giãn mắt">thư giãn mắt, bạn cần ngồi bên một chiếc bàn, để 2 khuỷu tay lên mặt bàn và dùng lòng bàn tay che kín đôi mắt đã nhắm nghiền lại. Không để một chút ánh sáng nào lọt qua. Bạn ngồi yên tĩnh như vậy vài phút bạn sẽ thấy đôi mắt bớt mệt mỏi rất nhiều. Tập nhìn Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay trỏ. Giơ ngón tay trỏ lên trước mặt và đưa sát lại gần mũi mình. Chú ý là ngón trỏ gần mũi nhưng mắt phải nhìn rõ ngón tay này, không nên đưa lại quá gần. Sau đó bạn từ từ đưa ngón trỏ ra xa nhất có thể. Làm từ từ 20 lần. Thả lỏng cơ thể Để đôi mắt không còn mệt mỏi và căng thẳng, bạn cũng cần thư giãn cho những bộ phận khác cho cơ thể: cơ mặt, vai, lưng. Đi lại giữa giờ làm việc, thay đổi tư thế ngồi, tập thể dục hàng ngày,... là những bí kíp giúp bạn thư giãn cơ thể trong khi hoặc sau khi làm việc. Để mắt tự do Điều này đặc biệt quan trọng với chị em. Nếu hằng ngày bạn trang điểm mắt rất cầu kỳ, dùng mascara... thì khi trở về nhà vào chiều tối, cần tẩy trang mắt bằng các loại gel chuyên dụng. Đắp mặt nạ cho mắt trước khi đi ngủ và dùng kem dưỡng cho mắt là những điều nên làm để giúp mắt thư giãn và mạnh khoẻ vào sáng hôm sau. Mangyte.vn
Theo Dung Nhi - Dân trí
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-bi-kip-thu-gian-mat-hieu-qua-3751.html)
Từ khóa: thư giãn mắt

Chủ đề liên quan:

bí kíp mắt thư giãn mắt

Tin cùng nội dung

  • Tắc lệ đạo là khi hệ thống dẫn lưu nước mắt bị tắc nghẽn một phần hoặc hoàn toàn. Cần đến khám bác sĩ khi có dấu hiệu tắc lệ đạo.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Chắp và lẹo đều là những khối u nổi lên trên hoặc ngay bờ mi mắt. Trong một số trường hợp, ta khó phân biệt rõ giữa 2 loại u này.
  • Tôi xin hướng dẫn anh chị cách Sơ cứu khi bạn cảm thấy có gì lạ trong mắt.
  • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Cách sơ cứu khi bị hoá chất văng vào mắt.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY