Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Bí kíp “cải tạo” chất lượng tinh binh

Một vốc hạnh nhân hoặc hạt quả óc chó mỗi ngày có thể là bí kíp để tăng cường chất lượng đội ngũ “tinh binh”.
Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Turin, Italia đang tiến hành nghiên cứu trên 100 nam giới nhằm chứng minh rằng chỉ một lượng nhỏ chứng 7 hạt (hạnh nhân, hạt óc chó,lạc hoặc hạt dẻ) mỗi ngày có thể tác động đáng kể đến chất lượng tinh trùng.

Giả thuyết về công dụng này đã có từ lâu. Năm 2012, nhóm nghiên cứu trường Đại học California đã công bố kết quả của một nghiên cứu cho thấy những nam giới ăn 75g hạt óc chó mỗi ngày cải thiện rõ rệt về khả năng sống, độ di động và hình thái của “tinh binh”. Họ kết luận rằng có mối liên quan trực tiếp giữa việc tăng lượng a xít béo không no chuỗi đa (có nhiều trong các loại hạt vỏ cứng) với cải thiện chất lượng tình trùng ở nam giới khỏe mạnh ăn uống kiểu phương tây.

Giống như hạt óc chó, hạnh nhân rất giàu arginine, một a xít amin làm tăng sản xuất các “tinh binh”. Trong khi đó lạc có chứa hàm lượng kèm cao, có liên quan với tăng số lượng và độ di động của tinh trùng.

Có tới 1/5 số nam giới trẻ có số lượng “tinh binh” thấp, được định nghĩa là dưới 20 triệu/ml, và vấn đề này gặp ngày càng nhiều. Năm 1992, một nghiên cứu của Đan Mạch cho thấy số lượng “tinh binh” trong mỗi ml tinh dịch đã giảm một nửa kể từ giữa thế kỷ 20, trong khi số “tinh binh” bất thường gia tăng. Các yếu tố có thể gồm chế độ ăn, lối sống, phơi nhiễm nhiều hơn với oestrogen và các hóa chất trong môi trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-kip-cai-tao-chat-luong-tinh-binh-12838.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • Ngoài những yếu tố về sức khỏe, lối sống thiếu lành mạnh, tâm trạng căng thẳng,...cũng là nguyên nhân làm sụt giảm số lượng tinh binh ở nam giới.
  • Để có một chuyến đi biển an toàn, bạn cần trang bị cho mình hành trang, kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình trước một số nguy hiểm bất ngờ có thể ập tới.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY