Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chích vaccine cúm có phòng ngừa được virus Corona?

(MangYTe)- Thưa bác sĩ, tôi muốn hỏi chích ngừa vaccine cúm có phòng ngừa được virus Corona (nCoV) không ạ? (Lê Huy, TP.HCM)

Gần đây, khi nghe thông tin về dịch bệnh do virus Corona (nCoV), người dân quan tâm đến việc chích ngừa cúm nhiều hơn, đặc biệt là người có bệnh mãn tính.

Đây là thói quen rất tốt vì chích ngừa cúm sẽ ngừa được virus cúm. Tuy nhiên, người dân vẫn phải rửa tay, mang khẩu trang và tuân thủ các biện pháp cách ly để phòng ngừa dịch bệnh.

Khi chích ngừa cúm, nguy cơ bị sốt vì cúm sẽ ít hơn và phòng ngừa được nguy cơ bị bội nhiễm, điều trị khó khăn hơn. Do đó, có hay không có dịch bệnh do virus orona thì bạn cũng nên chích ngừa cúm hàng năm để đảm bảo sức khỏe.

Thực hư chuyện virus Corona 'lúc ẩn lúc hiện' khi xét nghiệm

(PLO)- Thực hư chuyện virus Corona "lúc ẩn lúc hiện" khi xét nghiệm - BS Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa nhiễm-thần kinh BV Nhi đồng 1, sẽ lý giải về vấn đề này.

Bác sĩ TRƯƠNG HỮU KHANH, Trưởng khoa nhiễm - Nội thần kinh, bệnh viên Nhi đồng 1 TP.HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/chich-vaccine-cum-co-phong-ngua-duoc-virus-corona-888095.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng rối loại tiêu hóa (RLTH) dễ đưa đến các hệ lụy xấu cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Hầu hết RLTH có thể phòng ngừa được nếu thực sự quan tâm đúng mức.
  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Mãn kinh là một hiện tượng S*nh l* tự nhiên, thường xảy ra ở phụ nữ lứa tuổi từ 50 - 55. Trong quá trình mãn kinh, người phụ nữ thường có những thay đổi về tâm - S*nh l* có thể ảnh hưởng đến sức khỏe,
  • Tôi năm nay 50 tuổi, gần đây tôi thấy hay tê tay chân và đêm nằm hay bị chuột rút.
  • Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY