Kinh tế xã hội hôm nay

Chiến binh áo trắng Quảng Ninh xúc động với quà của người Bắc Giang

Những món quà giản dị như bó hoa sen, chùm vải... của người dân Bắc Giang trở thành sự động viên tinh thần, giúp đoàn y bác sĩ Quảng Ninh cảm thấy mọi mệt mỏi trong chống dịch Covid-19 gần như tan biến.

“đi làm về được bà con bắc giang tặng hoa, tặng quà mà xúc động quá!”, dòng cảm xúc của chị đoàn thị nga, nhân viên y tế bệnh viện (bv) việt nam - thụy điển uông bí (quảng ninh) đang hỗ trợ bắc giang chống dịch, khi đưa lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Thêm động lực làm việc

Chị đoàn thị nga cho hay nhận được những món quà giản dị từ người dân, chị cảm thấy vui và vô cùng xúc động. “hôm đấy sau khi kết thúc ngày làm việc trở về chỗ nghỉ, tôi bất ngờ vì món quà mà người dân đã tặng cho đoàn. những món quà giản dị, thể hiện tấm lòng của người dân quan tâm đến đoàn giúp tôi thêm nhiều động lực. mọi người cũng bảo nhau càng cố gắng, quyết tâm hơn nữa truy vết thật nhanh. dù công việc có mệt nhưng chỉ thoáng qua rồi ai nấy đều tiếp tục, mong dịch chóng qua để sớm về với gia đình”, chị nga chia sẻ và cho biết thêm là một nhân viên y tế, chị xem việc lên đường đến bắc giang hỗ trợ chống dịch là nhiệm vụ cao cả. mọi người trong gia đình ủng hộ, động viên giữ gìn sức khỏe giúp chị có thêm tinh thần thực hiện công việc của mình.

Chị nga là một trong số 200 cán bộ, nhân viên y tế của bv việt nam - thụy điển uông bí tham gia hỗ trợ bắc giang dập dịch. đoàn chia thành các nhóm để thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm covid-19. dù có nhiều vất vả nhưng ai nấy đều tự hào vì được góp công sức nhỏ mong dịch hết nhanh, cuộc sống bà con trở lại trạng thái bình thường mới. anh đào chí cường, trưởng một nhóm, cho rằng sự quan tâm, đón tiếp nhiệt tình của người dân bắc giang là động lực lớn để anh và đồng nghiệp làm việc.

'Chiến binh áo trắng' Quảng Ninh xúc động với quà của người Bắc Giang - ảnh 1

Tự hào vì tham gia chống dịch

Tấm băng rôn với dòng chữ: “cảm ơn đoàn chuyên viên y tế quảng ninh giúp bắc giang chống dịch. người dân bắc giang biết ơn các bạn” được treo trước cửa khách sạn khiến đoàn nhân viên y tế quảng ninh cảm thấy rất phấn khởi và tự hào.

“Hôm đó chúng tôi đi làm về đến khách sạn khoảng 10 giờ đêm, mọi người bước xuống xe, nhìn thấy băng rôn được bác chủ nhà treo lên, tôi nổi gai ốc. Chúng tôi còn nói với nhau giờ cho đi làm đến qua đêm, anh em cũng không còn thấy mệt mỏi. Người dân hiểu được công việc chúng tôi đang làm ý nghĩa như thế nào nên ai nấy đều rất vui”, anh Cường bộc bạch.

sáng 24/5: thêm 56 ca covid-19 lây nhiễm trong nước tại 6 tỉnh, thành

Là bác sĩ ở khoa nhi, đây là lần thứ 2 anh Cường tham gia nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch. Lần thứ nhất hỗ trợ ở tâm dịch Đông Triều (Quảng Ninh) nên đến lần này anh không còn nhiều bỡ ngỡ. Chia sẻ về những khó khăn, anh Cường cho hay thời tiết nắng nóng, đường sá xa xôi là những cản trở mà đoàn y tế gặp phải. Nhưng với trách nhiệm của một nhân viên y tế và tình cảm của người dân Bắc Giang, mọi khó khăn đều được anh và đồng nghiệp cố gắng vượt qua.

“Thời tiết rất nóng, mặc quần áo bảo hộ kín, không thoát được mồ hôi, mỗi lần cởi đồ ra, đầu tóc mọi người như vừa được tắm gội xong. Có những buổi làm việc kết thúc lúc 2 - 3 giờ chiều nhưng kéo đến 4 - 5 giờ mới xong nên mọi người dồn bữa trưa thành bữa tối”, anh Cường chia sẻ.

Khó khăn vất vả chắc hẳn sẽ không thể kể hết, nhưng những tấm lòng chân thành từ người địa phương đã tiếp thêm sức mạnh để các “chiến binh áo trắng” chiến thắng dịch Covid-19.

'Chiến binh áo trắng' Quảng Ninh xúc động với quà của người Bắc Giang - ảnh 2

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/chien-binh-ao-trang-quang-ninh-xuc-dong-voi-qua-cua-nguoi-bac-giang-1387934.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bị tim bẩm sinh nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo nên cậu bé Đạt đứng trước nguy cơ phải về nhà chấp nhận cái ch*t. Được sự giúp đỡ của các bác sĩ Trung tâm tim mạch – bệnh viện E và nhiều bạn đọc ADZ, tình hình sức khỏe của em đã tiến triển hơn nhiều để chuẩn bị bước vào ca mổ.
  • (MangYTe) - Cảm thương trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 chị em cô bé Nguyễn Thị Yến trong bài viết: “Mẹ ch*t thảm vì xe tải, bố cũng đột ngột qua đời, 6 con thơ côi cút”, cộng đồng người Việt tại TP. Odessa, Ukraine đã gửi tặng sổ tiết kiệm trị giá 20.900.000 đồng. Món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi đó là tình cảm quý báu của bà con kiều bào xa quê dành cho gia đình các cháu.
  • (MangYTe) - Vợ vừa qua đời vì bị xe tải cán, 23 ngày sau chồng lại đột ngột bỏ đi sau 1 trận cảm bất ngờ để lại 6 đứa con thơ côi cút. Cảnh tượng tang thương khi bên bàn thờ nghi ngút khói là 6 đứa trẻ thơ đội khăn tang bố mẹ.
  • (MangYTe) - Lịch ca mổ đã có nhưng không vay ai được 60 triệu đồng nên anh chị cứ đứng ngồi không yên định bụng xin cho con về nhà nhưng lại không nỡ. 10 tháng tuổi, bé Hải bị tim bẩm sinh thể fallot 4 cần phải mổ gấp nhưng bố mẹ thì đành bất lực chỉ vì nỗi quá nghèo không lo được.
  • (MangYTe) - “Năm nay là năm thứ 7 anh ở viện rồi. Nhiều lúc nghĩ chỉ muốn ch*t đi cho mọi người và bản thân mình đỡ khổ nhưng bố mẹ già rồi, không chịu được cảnh người tóc bạc tiễn người tóc xanh nên anh phải tiếp tục chiến đấu để mà được sống, nhưng cực trăm bề”.
  • Dự án “Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) sẽ tạo động lực phát triển các đô thị ở Bắc Giang, Móng Cái và Sapa.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ T*i n*n tại khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai.
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY