Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chiến binh hỏa táng cho 1.300 nạn nhân Covid-19

Ông Chandan Nimje mất vì Covid-19 do không được điều trị hay tìm được một chỗ trong bệnh viện sau khi đã mạo hiểm cả tính mạng để hỏa táng cho cả nghìn nạn nhân.

Chiến binh hỏa táng cho 1.300 nạn nhân Covid-19 - Ảnh 1.

Ông Chandan Nimje qua đời vì nhiễm virus sau khi đã hỏa táng cho hơn 1.300 nạn nhân Covid-19. Ảnh: Times of India.

Chandan Nimje, 67 tuổi, đã không thể được điều trị và tìm cho mình một chiếc giường trong bệnh viện dù đã mạo hiểm cả tính mạng để thực hiện những nghi thức cuối cùng cho các nạn nhân qua đời vì đại dịch Covid-19.

Chandan từng được thị trưởng Nagpur tuyên dương vì sự dũng cảm trong suốt 18 tháng qua. Thế nhưng nhân viên chính phủ đã về hưu này cuối cùng lại nhiễm virus vào đầu tháng trước và không qua khỏi hôm 26/5.

Arvind Rataudi, người từng làm việc rất thân thiết với Chandan, nói rằng: "Chúng tôi đã đến gặp tất cả mọi người, không chỉ đề cầu xin sự trợ giúp về tài chính, mà để cầu xin một chiếc giường bệnh và Thu*c thang, nhưng không có ai hồi đáp. Chúng tôi cũng tìm gặp cả ủy viên thành phố hay một số quan chức cấp cao khác nữa nhưng không có ai giúp đỡ người đàn ông đã nỗ lực để thực hiện nghi lễ hỏa táng cho hơn 1.300 nạn nhân Covid này".

Chiến binh hỏa táng cho 1.300 nạn nhân Covid-19 - Ảnh 2.

Các nhân viên y tế và tình nguyện viên Ấn Độ phải làm việc hết công suất để hỏa táng các thi thể khi số người ch*t vì Covid-19 ở Ấn Độ hiện đã hơn 340.000 người .Ảnh: AFP.

Theo Mirror, ông Chandan, người có con trai cũng qua đời vì Covid-19, đã làm việc với các tình nguyện viên ở King Cobra Youth Force (KCYF) để tiến hành nghi thức hỏa táng khi nhiều người không dám đến gần thi thể người thân ch*t vì virus.

Người đàn ông được mệnh danh là "chiến binh corona" này được cho là nhiễm virus khi đi tiêm mũi vaccine đầu tiên. Khi về nhà, ông bị sốt nhẹ, sau đó em gái, hai con trai và vợ ông cũng bắt đầu có triệu chứng. Cả 5 người cho kết quả dương tính và sức khỏe của Chandan trở nên tồi tệ hơn.

Theo Times of India, các tình nguyện viên và thành viên trong nhà đã tổ chức lễ hỏa táng cho Chandan.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chien-binh-hoa-tang-cho-1300-nan-nhan-covid-19-20210606100613349.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY