Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chìm tàu Vietship: Nỗi đau bão tố

Trong cùng 1 xóm của xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nhưng có 3 người thương vong trong vụ chìm tàu Vietship. Tiếng khóc ai oán bao trùm từng con ngõ...

Hôm nay thôn bình yên không còn yên bình như cái tên của nó. trong cùng 1 xóm của xã lộc yên, huyện hương khê (hà tĩnh) nhưng có 3 người thương vong trong vụ chìm tàu vietship 12 và vietship 01. tiếng khóc ai oán bao trùm từng con ngõ. nước mắt của những người cha, người mẹ, người vợ và những đứa con thơ dại còn lớn hơn cả bão tố biển khơi…

Tang thương xóm nghèo

Nhà của 3 nạn nhân thương vong trong vụ chìm tàu nằm cách nhau chỉ mấy con ngõ: nguyễn văn chiến (sn 1981, đã Tu vong), lê quốc cường (sn 1995, hiện mất tích) và anh nguyễn hữu tú (sn 1987, đang bị thương nặng).

Trước tấm di ảnh vừa được lập của anh Nguyễn Văn Chiến là 3 đứa trẻ nheo nhóc: Nguyễn Văn Tuấn (8 tuổi), Nguyễn Thùy Dương (6 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (1,5 tuổi).

Tuấn tay chống gậy, khăn trắng trùm đầu đứng bên quan tài bố. mỗi khi có người đến viếng em lại khấn lạy rồi quay sang em cười nói khiến những người có mặt không ngăn nổi nước mắt. có lẽ các em còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mất bố, hiểu được những điều khủng khiếp đang xảy đến với gia đình mình.

Bên quan tài chồng, chị Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1982, vợ anh Chiến) cứ ngất rồi lại tỉnh. Đôi mắt vô hồn như người điên, chị liên tục gào khóc tên chồng cho đến lúc lịm đi.

Anh Trần Sỹ Nam, là người đồng nghiệp làm cùng công ty Cổ phần Vietship với anh Chiến cho biết, anh được công ty cử đưa thi thể anh Chiến về và đại diện công ty để lo tang sự cho a Chiến nơi quê nhà. Công việc của anh Chiến và các thuyền viên là lái máy, nạo vét các luồn cửa cảng.

“Hôm đó, tôi đang ở trên bờ, tàu công trình ở cảng Cửa Việt đang neo đậu để chờ gió lặng kéo về Hải Phòng làm. Bất ngờ, sóng to gió lớn đã khiến các tàu thuyền bị đứt neo trôi dạt ra biển. Trên tàu thời điểm gặp nạn có 12 người, trong đó, có anh Chiến là cần lái máy goặm, anh Cường và anh Tú là phụ cần”, anh Nam kể lại.

Tựa đầu vào cột nhà, bà Nguyễn Thị Hương, người chị họ của anh Chiến khóc nấc thành tiếng nói với chúng tôi trong nước mắt: Anh Chiến là con trong gia đình có 5 anh chị em. Bố qua đời đã lâu sau căn bệnh ung thư. 7 năm nay, anh Chiến cùng vợ chăm sóc cho người mẹ bị tai biến nằm liệt 1 chỗ.

Vốn có nghề làm máy, mấy năm nay gần đây, anh Chiến xin làm việc trên tàu của công ty Cổ phần Vietship. Làm việc chăm chỉ, tích cóp được một ít tiền, anh Chiến vay thêm ngân hàng xây cho mẹ và vợ con căn nhà che nắng che mưa.

Tháng 2/2020, anh Chiến tiếp tục đi làm để kiếm tiền trả nợ. Trước lúc đi, anh nói với gia đình, nghề sóng nước xa khơi nguy hiểm rình rập nên sẽ quyết đi chuyến này nữa gom góp được ít tiền trả nợ rồi anh sẽ về nhà để ở gần vợ gần con. Nhưng đâu ngờ đó chính là chuyến đi cuối cùng, anh đã không bao giờ trở về được nữa…

Dòng tin nhắn cuối cùng

Cách nhà anh Chiến 2 con ngõ, là nhà của anh Lê Quốc Cường (SN 1995), thuyền viên hiện đang mất tích. Trong căn nhà gỗ lụp xụp, bên chậu than, rất đông anh em họ hàng, bạn bè làng xóm ngồi trực chờ tin tức của anh Cường.

Tia hi vọng mong manh con trai sống sót đục ngầu nơi khóe mắt ông Lê Đình Tuấn (SN 1970) - bố của thuyền viên Lê Quốc Cường. gần 80 giờ đồng hồ trôi qua, ông không đủ niềm tin rằng con trai còn giữ được tính mạng giữa sóng dữ biển khơi.

Ông Tuấn đau đớn cho hay, Cường mới theo anh Chiến đi làm cho công ty Cổ phần Vietship được 20 ngày. Tháng lương đầu tiên còn chưa được nhận mà đã bỏ mạng giữa biển khơi.

“Không còn hi vọng sống nào nữa, giờ đây, tôi chỉ cầu nguyện, cơ quan chức năng sớm tìm kiếm được thi thể con trai tôi”, giọng ông Tuấn khàn đặc trong tiếng thở dài.

25 tuổi, Cường đang có trong mình biết bao dự định, ấp ủ: một đám cưới và những đứa con xinh xắn. Tin nhắn cuối cùng anh gửi về cho người bạn gái vào lúc 2h sáng 8/10. Nội dung tin nhắn Cường kể với bạn gái: 3h sáng ngày 7/10, sóng đánh thủng tàu Vietship 12. Thời điểm này, trên tàu có tổng 5 người, trong đó có Cường, anh Chiến và anh Tú.

Nước tràn vào tàu, giữa sóng dữ biển khơi, anh Cường cùng mọi người liên tục bơm nước ra ngoài, đồng thời lấy cơ thể chèn không cho nước vào. Cầm cự đến 1h sáng ngày 8/10 thì tàu chìm hẳn. Lúc này, anh cùng mọi người xé áo mưa nhảy xuống biển. Sau đó, anh được đội cứu hộ cứu sang thuyền Vietship 01.

Anh mượn đồ của một người thuyền viên quê Can Lộc mặc sau đó nhắn tin thông báo với bạn gái mình đã an toàn. Thế nhưng, đến 8h sáng ngày 8/10, bạn gái cùng gia đình không liên lạc với anh Cường được nữa.

Liên quan đến 3 nạn nhân thương vong trong vụ chìm tàu, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, huyện Hương Khê cho biết, may mắn hơn anh Chiến và anh Cường, thuyền viên Nguyễn Hữu Tú đã được cứu sống tuy nhiên hiện sức khỏe đang yếu.

Ngay sau khi nhận được thông tin các nạn nhân gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị, chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng để phần nào chia sẻ đau thương, mất mát, đồng thời báo cáo UBND huyện.

NguồnNgười đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/chim-tau-vietship-noi-dau-bao-to-72394.html)

Chủ đề liên quan:

bão tố chìm tàu nỗi đau

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY