Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chính phủ đã hỗ trợ gần 2.162 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

(MangYTe) - Thống kê ngày 23/12 của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cho thấy, từ đầu năm 2020, 16 loại hình thiên tai xảy ra trên cả nước đã khiến 357 người ch*t, mất tích. Ước tính thiệt hại về kinh tế hơn 37.400 tỷ đồng.

hỗ trợ của chính phủ, các bộ ngành giúp người dân vùng thiên tai vượt qua giai đoạn khó khăn. ảnh: báo nhân dân.

Sau thiên tai ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, hạ tầng kinh tế - xã hội của các tỉnh, tp, thủ tướng chính phủ đã quyết định hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả. theo đó, tính đến ngày 23/12, 2.161,8 tỷ đồng đã được bố trí hỗ trợ các tỉnh, tp chịu hậu quả nặng nề của thiên tai từ đầu năm 2020.

Cụ thể, khắc phục lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất miền núi phía bắc: 381,8 tỷ đồng. trong đó, hà giang: 75 tỷ đồng; bắc cạn: 13,4 tỷ đồng; cao bằng: 30 tỷ đồng; lào cai: 28 tỷ đồng; sơn la: 20 tỷ đồng; điện biên: 45 tỷ đồng; lai châu: 78,2 tỷ đồng; phú thọ: 40 tỷ đồng; hòa bình: 20 tỷ đồng; tuyên quang: 30 tỷ đồng; lạng sơn: 2,2 tỷ đồng.

Khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh, tp khu vực miền trung - tây nguyên: 1.250 tỷ đồng. trong đó, nghệ an: 50 tỷ đồng, hà tĩnh: 150 tỷ đồng, quảng bình: 150 tỷ đồng; quảng trị: 210 tỷ đồng; thừa thiên huế: 170 tỷ đồng; quảng nam: 250 tỷ đồng; quảng ngãi: 150 tỷ đồng; bình định: 70 tỷ đồng; kon tum: 50 tỷ dồng.

Chính phủ cũng đã hỗ trợ khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn tại nhiều tỉnh đồng bằng sông cửu long với tổng số tiền là 530 tỷ đồng. trong đó, long an, tiền giang, cà mau, bến tre, kiên giang: 70 tỷ đồng/tỉnh; sóc trăng, trà vinh, bạc liêu: 60 tỷ đồng/tỉnh.

Bên cạnh hỗ trợ về tài chính, chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành xuất cấp 22.989 tấn gạo cứu đói cho người dân các tỉnh, tp. trong đó, tính riêng hỗ trợ mưa lũ tại các tỉnh, tp khu vực miền trung là 19.396 tấn. cụ thể gồm: nghệ an: 304 tấn; hà tĩnh: 4.000 tấn; quảng bình: 5.500 tấn; quảng trị: 3.000 tấn; thừa thiên huế: 2.000 tấn; quảng nam: 2.000 tấn; quảng ngãi: 1.592; bình định: 1.000 tấn.

Dù đã được chính phủ quan tâm, hỗ trợ nguồn lực lớn, tuy nhiên, nhiều tỉnh, tp vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. để sớm khắc phục hậu quả thiên tai, các địa phương tiếp tục đề nghị chính phủ, các bộ ngành hỗ trợ bổ sung 9.226 tỷ đồng. ngoài ra, 3 tỉnh: thừa thiên huế, quảng nam, quảng ngãi cũng đề nghị được hỗ trợ thêm 615,8 tấn giống lúa; 130,48 tấn giống ngô; 1,48 tấn giống rau, nhằm sớm phục hồi sản xuất cho người dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/chinh-phu-da-ho-tro-gan-2162-ty-dong-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-405030.html)

Tin cùng nội dung

  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY