Kinh tế xã hội hôm nay

Cho vay 200 triệu đồng với lãi suất cắt cổ, thu lời gần 173 triệu đồng sau 1 năm

Cho một cặp vợ chồng vay 200 triệu đồng với lãi suất cắt cổ để thu lời tới 173 triệu đồng sau 1 năm, Vũ Trọng Thiên đã bị Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bắt giữ để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

Ngày 7-6, tin từ Công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa tiến hành bắt giữ Vũ Trọng Thiên (SN 1970; ngụ xã Nga Liên, huyện Nga Sơn) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Cho vay 200 triệu đồng với lãi suất cắt cổ, thu lời gần 173 triệu đồng sau 1 năm - Ảnh 1.

Vũ Trọng Thiên tại cơ quan công an

Theo công an huyện nga sơn, đầu năm 2018, vũ trọng thiên có cho một cặp vợ chồng trên địa bàn huyện nga sơn vay 200 triệu đồng với mức lãi 9%/tháng (từ tháng 1-2018 đến 12-2018), đến hạn thiên đã thu lời tới gần 173 triệu đồng (tương đương lãi suất 108%/năm).

Khám xét nơi ở vũ trọng thiên, lực lượng công an đã thu giữ 2 giấy viết tay có liên quan đến hoạt động cho vay nợ và nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nga Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Người lao động

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cho-vay-200-trieu-dong-voi-lai-suat-cat-co-thu-loi-gan-173-trieu-dong-sau-1-nam-20200607112120093.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Lãi suất liên ngân hàng trong tuần từ 2.12-6.12 tiếp tục tăng ở các kỳ hạn. Cụ thể, lãi suất liên ngân hàng các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần tăng lần lượt 0,1%; 0,2% và 0,35% lên mức 4%/năm; 4,2%/năm và 4,3%/năm.
  • Gần Tết là thời điểm hoạt động mua sắm, chi tiêu của người dân tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các hoạt động gian lận, L*a đ*o tài chính diễn ra phức tạp. Mấy ngày qua, một số ngân hàng đã ghi nhận nhiều kịch bản L*a đ*o mới nhằm đánh cắp thông tin tài khoản giao dịch trực tuyến, lừa tiền của khách hàng.
  • Sang năm 2020, với dự báo lạm phát sẽ hạ nhiệt nhanh sau Tết Nguyên đán, lãi suất huy động có thể tiếp tục được định hướng giảm tiếp 0,5-1% từ đó kéo giảm lãi suất cho vay.
  • Hiện có nhiều mô hình cho vay online, cho vay trực tuyến đang hoạt động tại Việt Nam, trong khi chưa có các quy định pháp luật để phân loại rõ ràng, cụ thể.
  • Để phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và mặt bằng lãi suất trên thị trường, ngày 2.12, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các quyết định lãi suất có hiệu lực kể từ ngày 1.12.2019 đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc và tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc của tổ chức tín dụng tại Ngân hàng Nhà nước.
  • “Hôm qua, ông Thành (ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Empire Group - chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng - PV) có gọi điện nhờ tôi truyền tải tại diễn đàn này rằng: “Việc phải chấm dứt cam kết lãi suất vừa qua là việc bất đắc dĩ phải làm. Ông Thành cũng gửi xin lỗi tới các nhà đầu tư khác nếu làm ảnh hưởng họ”, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) kể.
  • Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM điều tra làm rõ vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” do các đối tượng người Trung Quốc cùng đồng bọn thực hiện tại TP. HCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
  • Các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông, Internet, núp bóng các doanh nghiệp có chức năng cho vay tài chính, dịch vụ đòi nợ, kinh doanh cầm đồ, tạo vỏ bọc, đối phó với cơ quan chức năng để tổ chức hoạt động cho vay không thế chấp, góp vốn, góp tài sản kinh doanh với lãi suất rất cao (từ 100% đến 300%, thậm chí lên đến 700%/năm đối với khoản tiền ở thời điểm vay).
  • Tôi nói chuyện này ra không biết tôi có phải là người “ăn cháo đá bát” hay không? Trước đây, do lúc làm ăn tôi có gặp khó khăn về vốn.
  • Trong tình hình kinh doanh khó khăn, các ngành nghề phải đua nhau “sáng tạo” để cạnh tranh từng ly từng tý. Và nếu có dịp cần sử dụng đến dịch vụ vay tiền ngoài hệ thống các tổ chức tín dụng ngân hàng,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY