Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chồng 10 năm lặn biển tìm vợ mất tích trong sóng thần

Mỗi tuần ông Yasuo Takamatsu lại mặc bộ đồ lặn và bất chấp nguy hiểm tính mạng để tìm kiếm chút manh mối của người vợ đã mất tích trong trận sóng thần năm 2011.

Chồng 10 năm lặn biển tìm vợ mất tích trong sóng thần - Ảnh 1.

Ông Yasuo trong một lần lặn biển tìm vợ. Ảnh: O.C.

Vào ngày bà Yuko mất tích trong trận sóng thần hồi năm 2011, chồng bà, ông Yasuo Takamatsu nhận được dòng tin nhắn cuối từ vợ với nội dung: "Anh ổn chứ? Em muốn về nhà".

Kể từ đó đến nay, Yasuo vẫn luôn tìm kiếm và không có ý định bỏ cuộc cho tới khi tìm thấy vợ hay ông không còn thở nữa. Ban đầu ông tìm bà Yuko trên đất liền, tại chính ngân hàng nơi bà được nhìn thấy lần cuối, sau đó là dọc các bãi biển ở thị trấn Onagawa, các khu rừng và ngọn núi lân cận.

Hai năm sau khi vợ mất tích, Yasuo liên lạc với một cửa hàng bán đồ lặn địa phương, nhờ tư vấn về các lớp dạy lặn để ông bắt tay vào việc tìm vợ dưới biển. Suốt 7 năm rưỡi qua, tuần nào Yasuo cũng lặn xuống đại dương sâu thẳm tìm người vợ yêu quý của mình, với tổng cộng 500 lần tìm kiếm.

Yasuo may mắn được hỗ trợ bởi Masayoshi Takahashi, thầy dạy lặn của ông. Masayoshi thường xuyên theo dõi lộ trình tìm kiếm của ông Yasuo, ghi lại những nơi ông từng đến, độ sâu bao nhiêu.... Nhưng dù cả hai rất nỗ lực, họ vẫn không thể tìm được manh mối nào của bà Yuko.

Chồng 10 năm lặn biển tìm vợ mất tích trong sóng thần - Ảnh 2.

Yasuo đã tìm được rất nhiều vật dụng cá nhân của các nạn nhân trong vụ sóng thần năm 2011 nhưng chưa có món đồ nào của vợ đủ thuyết phục để ông dừng cuộc tìm kiếm. Ảnh: O.C.

"Tôi luôn nghĩ rằng bà ấy đang ở đâu đó gần mình", ông Yasuo gần đây chia sẻ với AP, cho biết thêm sẽ tiếp tục hành trình tìm vợ miễn là ông còn thở, còn cử động. Ngoài lịch lặn mỗi tuần, người đàn ông 64 tuổi cũng cùng với giới chức địa phương tìm kiếm những người khác trong số 2.500 người hiện chưa có tung tích gì sau trận sóng thần hồi năm 2011.

Trong những lần lặn biển, ông Yasuo đã tìm được rất nhiều đồ cá nhân của những người mất tích, nhưng không có món đồ nào của vợ để ông sẵn sàng kết thúc cuộc tìm kiếm đã kéo dài 10 năm qua. Dù vậy, Yasuo vẫn không bỏ cuộc. Mỗi tuần, người đàn ông đã ngoài lục tuần lại mặc bộ đồ lặn và bất chấp tính mạng để tìm kiếm người vợ mà ông ngày đêm mong nhớ dưới đáy biển sâu.

"Trong tin nhắn cuối cùng gửi cho tôi bà ấy đã hỏi 'Anh ổn không? Em muốn về nhà'. Tôi tin chắc bà ấy vẫn đang mong muốn như thế", ông nói.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chong-10-nam-lan-bien-tim-vo-mat-tich-trong-song-than-20210313155845231.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY