Khoa học hôm nay

Chóng mặt run chân ở đài quan sát bằng kính trên toà nhà cao nhất Brazil

Tòa nhà cao nhất Brazil mở đài quan sát đáy kính trong suốt ở độ cao chắc chắn không dành cho du khách yếu tim.
Chóng mặt run chân ở đài quan sát bằng kính trên toà nhà cao nhất Brazil

Mirante do vale, tòa nhà cao nhất brazil ở thành phố sao paulo vừa mở cửa đài quan sát đáy kính trong suốt ở tầng 42.

Các nhà thiết kế cho biết họ muốn đem đến trải nghiệm lơ lửng trên cao quan sát thành phố đông đúc cho những ai ưa mạo hiểm, không sợ độ cao.

Đài quan sát bằng kính mới có tên Sampa Sky, lấy cảm hứng từ Ledge, một khu vực đáy bằng kính được lắp đặt trên tầng 103 của Tháp Willis ở Chicago, Mỹ.

Những khách tham quan đầu tiên trải nghiệm tại Sampa Sky cho biết họ cảm thấy chóng mặt, có chút mất phương hướng, nhưng cảnh quan bên dưới nhìn tuyệt đẹp.

Những người không sợ độ cao thích thú chụp ảnh tại đài quan sát bằng kính 

Sao Paulo là thành phố lớn nhất ở Nam Mỹ, nên có thể choáng ngợp là cảm giác đầu tiên khi du khách đối diện với 'rừng cao ốc' và 'biển ô tô' ngay dưới chân mình.

Với người không sợ độ cao, họ thoải mái ngồi, nằm xuống sàn kính để tạo dáng chụp ảnh theo phong cách đang bay lơ lửng trên không.

Deisi Remus, khách du lịch cho biết: "Tôi phải thú nhận rằng tôi là người sợ độ cao đến ch*t đi sống lại nhưng lần này tôi đã vượt qua nỗi sợ hãi. Chỉ sau những bước đầu tiên, mọi thứ thật tuyệt vời. Được nhìn toàn thành phố từ trên cao là một khoảnh khắc ngoạn mục".

Sylvia Barreto chia sẻ: "Tôi thấy mọi thứ rất đẹp, tôi rất thích. Đây là trải nghiệm chưa từng có từ trước đến nay ở Sao Paulo".

Vé tham quan tại đài quan sát đáy kinh Sampa Sky có giá 5,73 USD/khách, trẻ em dưới 5 tuổi được vào miễn phí.

Mirante do Vale là một nhà chọc trời hoàn thành năm 1960 với chiều cao 170 mét, đây là tòa nhà cao nhất Brazil.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/chong-mat-run-chan-o-dai-quan-sat-bang-kinh-tren-toa-nha-cao-nhat-brazil-292916.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY