Khoa học hôm nay

Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại, băng giá

(HNMO) - Đêm nay (12-2) và ngày mai, thành phố Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa rào; gió Đông Bắc cấp 2-3, thời tiết rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C.

(HNMO) - Đêm nay (12-2) và ngày mai, thành phố Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa rào; gió Đông Bắc cấp 2-3, thời tiết rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, khoảng sáng mai (13-2), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên cao nên đêm nay và ngày mai, Hà Nội có mưa, mưa rào với lượng mưa phổ biến 10-20mm.

Từ ngày mai, gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3; thời tiết tiếp tục rét, có nơi rét đậm; nhiệt độ thấp nhất cả đợt tại khu vực nội thành 12-14 độ C, ngoại thành và vùng núi huyện Ba Vì 11-13 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa 30-50mm, có nơi cao hơn 70mm kèm khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 13-2, vùng núi và trung du Bắc Bộ có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết...

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ chủ động thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh rét hại, băng giá, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra; triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao có khả năng nhiệt độ xuống thấp; thông báo, hướng dẫn cho khách du lịch ở khu vực vùng núi, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách du lịch tăng cao, để bảo đảm an toàn...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1024583/chu-dong-ung-pho-ret-dam-ret-hai-bang-gia)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY