Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ gắn biển tiễn khách trước cổng nhà, đọc hết nội dung mọi người đều gật đầu đồng ý

Hẳn những vị khách khi tới trước cổng nhà và đọc được biển thông báo cũng không cảm thấy phiền lòng.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải tấm hình chụp lại bức ảnh trước cổng căn nhà. Theo đó, chủ nhà không muốn tiếp khách và để lại tấm biển với nội dung như sau:

"Miễn tiếp khách, phòng dịch bệnh, nhà ai nấy ở, nạnh ai nấy chơi, qua dịch chơi lại".

Theo như chú thích thì tấm bìa này xuất hiện trước căn nhà ở miền Tây. Đọc những dòng đầu tiên ai cũng rõ nội dung cần đề cập ở đây rồi. Chủ nhà không muốn tiếp khách, chẳng gặp ai cả, cổng nhà cũng đã đóng.

Tấm biển trước cổng nhà dân.

Tuy vậy khi biết nội dung phía dưới thì có lẽ chẳng ai giận dỗi hay bực mình gì chủ nhà được nữa. Họ lo lắng vì dịch bệnh nên chẳng muốn tụ tập thôi mà. Rõ ràng, chỉ một tấm biển trước cửa cũng đã rõ ràng được ý thức và tinh thần trách nhiệm của gia đình này.

Những ngày gần đây, câu chuyện về Covid -19 lần nữa quay lại khiến toàn dân quan tâm đặc biệt. Người người, nhà nhà đều biết rằng những ngày này đi đâu cũng nên đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người để tránh chuyện lây nhiễm.

Bởi vậy, như người nhà này đã bắt đầu công tác chấp hành bằng việc nhỏ đầu tiên đó là không tiếp khách hay tụ tập, dịch dã xong xuôi mới bắt đầu chơi lại.

Bức hình khiến dân mạng đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa số đều cho rằng trong tình hình dịch bệnh như thế, việc làm của chủ nhà này thật sự đáng tuyên dương và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chu-gan-bien-tien-khach-truoc-cong-nha-doc-het-noi-dung-moi-nguoi-deu-gat-dau-dong-y-20200730160113283.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY