Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chủ lò than củi gây ô nhiễm xin tự tháo dỡ

(MangYTe) - Báo Kinh tế Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh việc UBND huyện Thạch Thất chậm dẹp hai lò than củi của bà Nguyễn Thị Quế và ông Phùng Văn Dũng (thôn Bình Xá, xã Bình Phú) hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp và “hun” người dân. Sau khi phóng viên vào cuộc chính quyền địa phương mới chịu áp dụng biện pháp mạnh.

 lò than củi của gia đình bà quế đang dừng hoạt động. 

Sau khi ubnd huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối kết hợp xử lý dứt điểm vi phạm, không để người dân thôn bình xá và sinh viên trường đh công nghiệp việt hung bức xúc. qua đó, công ty điện lực huyện thạch thất đã chấp hành thực hiện theo sự chỉ đạo, áp dụng biện pháp ngừng cung cấp điện cho hai công trình lò đốt than củi của bà quế và ông dũng. nhằm tránh để các trường hợp câu ngoắc trộm điện để sản xuất than củi, cán bộ của công ty còn phối hợp với đơn vị liên quan và ubnd xã bình phú ứng trực tại hiện trường. trước sự quyết liệt của chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn, cùng với đó là công tác vận động, những ngày đầu tháng 1/2020 ông dũng và bà quế đã xin tự giác tháo dỡ công trình vi phạm.

Ngày 4/1 phóng viên trở lại hiện trường để nắm bắt tình hình thực tiễn, qua đó nhận thấy, sau khi báo nêu, ubnd xã đã cùng các đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến, áp dụng một số biện pháp khiến cho hai chủ lò buộc phải dừng hoạt động sản xuất than củi và xin tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. những ngày gần đây cả hai chủ lò than củi đã di chuyển được một số tài sản, nguyên vật liệu đốt than củi đi nơi khác. cùng với đó tiến hành tháo dỡ một số ống dẫn khói nên đã giúp người dân thôn bình xá và sinh viên trường đh công nghiệp việt hung không còn bức xúc như trước nữa.

Chủ tịch UBND xã Bình Phú Nguyễn Hữu Hải cho biết, để khắc phục hậu quả, UBND xã đã phải áp dụng các biện pháp hoàn thiện hồ sơ công trình vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính và xây dựng kế hoạch cưỡng chế công trình. Cùng với đó tuyên truyền, vận động bà Quế, ông Dũng tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Trước sự cương quyết của chính quyền địa phương, những ngày gần đây bà Quế và ông Dũng đã chấp hành xin tự giác tháo dỡ hai công trình vi phạm.

Liên quan đến nội dung này, chánh văn phòng ubnd huyện thạch thất nguyễn trường giang khẳng định: “ubnd huyện đã yêu cầu ubnd xã cùng các đơn vị liên quan phải xử lý dứt điểm hai công trình lò đốt than củi của bà quế và ông dũng. sau khi ban hành văn bản, lãnh đạo ubnd huyện còn thường xuyên xuống hiện trường giám sát, kiểm tra việc chấp hành thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của ubnd huyện. qua đó nhận thấy hai chủ lò than củi đang tự giác thu dọn, tháo dỡ công trình vi phạm. tuy nhiên, việc thực hiện còn chậm trễ so với kế hoạch đề ra. trong trường hợp chủ lò than củi cố tình gây khó khăn, kéo dài thời gian xin tự khắc phục hậu quả, hoàn trả mặt bằng khu đất nông nghiệp thì sau ngày 10/1 ubnd xã sẽ phải tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ dứt điểm hai công trình vi phạm của bà quế và ông dũng”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/chu-lo-than-cui-gay-o-nhiem-xin-tu-thao-do-361843.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY