Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đốt lò than sưởi ấm, hai mẹ con bị ngộ độc khí

(MangYTe) - Khoa Cấp cứu chống độc – BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa tiếp nhận hai bệnh nhân bị ngộ độc khí CO trong phòng kín.

Trước đó, bà t.t.x (65 tuổi) và chị l.t.d (28 tuổi), địa chỉ thạch bằng, lộc hà, hà tĩnh được người thân phát hiện trong tình trạng bất tỉnh, tím tái khi nằm trong phòng kín và dày đặc khí co từ lò than đặt ở dưới giường.

Ngay lập tức, hai bệnh nhân nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại bvđk tỉnh hà tĩnh. người nhà cho biết, do chị d. mới sinh con được 3 ngày và thời tiết trở lạnh nên theo đã đốt lò than và đặt dưới giường theo phương pháp truyền thống.

Do phòng ngủ nhỏ, khá kín và lò than đã được đốt từ đêm trước đó nên gây ra hiện tượng tích tụ khí, dẫn đến ngộ độc khí cho hai người lớn, may mắn là em bé 3 ngày tuổi cũng nằm cùng mẹ và bà nhưng không có vấn đề gì nghiêm trọng. hiện tại bệnh nhân đã ổn định, được nhập viện để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

Bác sĩ nguyễn bá trọng - khoa cấp cứu chống độc cho biết tình trạng ngạt khí trong phòng kín nhiều năm liền đã được các chuyên gia cảnh báo, nhưng những trường hợp bệnh nhân nhập viện vì ngạt khí vẫn diễn ra.

Việc sử dụng thiết bị đốt cháy nhiên liệu trong phòng kín như máy phát điện, bếp than, lò than sẽ tiêu thụ oxy rất nhanh, đồng thời sinh ra khí co2 và co. khí co2 gây ngạt thở còn co gây ngộ độc, cả 2 khí tạo thành một hỗn hợp nguy hiểm. trong thời gian rất ngắn, người ở trong phòng kín sẽ cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi và rơi vào hôn mê, tình trạng này sẽ có thể dẫn đến Tu vong.

Chính vì thế, bác sĩ khuyên người dân nên cẩn thận khi sử dụng các thiết bị này, đặc biệt là trong mùa đông, gia đình người có phụ nữ mới sinh sử dụng lò than để sưởi ấm.

T.Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dot-lo-than-suoi-am-hai-me-con-bi-ngo-doc-khi-20191204182520851.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY