Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

10 BST đặc biệt của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

(MangYTe) - Khi nhắc đến Lễ hội áo dài TP.HCM, ấn tượng đầu tiên về “thương hiệu” có 10 năm tuổi đời này chính là sàn diễn uy tín của các NTK áo dài nổi tiếng.

BST Lady của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10

BTC Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 10 đã tặng Bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu đồng hành cùng lễ hội trong hành trình 10 năm nhằm tri ân những đóng góp nhiệt tình và tích cực; trao kỷ lục Việt Nam Lễ hội Áo dài TP.HCM - Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam được tổ chức thường niên liên tục nhiều nhất (10 lần từ năm 2014- 2024).

Tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10, ngay khi BTC công bố sự tham gia của 30 NTK áo dài nổi tiếng như NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Võ Việt Chung, NTK Việt Hùng…, công chúng đã chờ đón những phần trình diễn mãn nhãn. Bên cạnh đó, sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu đã khiến Lễ hội trở thành điểm nhấn quảng bá văn hoá áo dài, du lịch được đông đảo du khách chú ý.

Chiếc áo dài ngũ thân gây chú ý nằm trong BST áo dài cưới hỏi mang tên “Queen” tạo nên xu hướng áo dài cưới năm 2024

ntk đỗ trịnh hoài nam là người đã có những đóng góp tích cực, đồng hành cùng lễ hội áo dài tp.hcm trong suốt chặng đường 10 năm. anh luôn nỗ lực quảng bá, tôn vinh giá trị áo dài việt nam tại nhiều sự kiện trong nước và tuần lễ thời trang. tại lễ hội áo dài tp.hcm năm 2024, đỗ trịnh hoài nam tiếp tục gây chú ý với những thiết kế áo dài trong bst “lady” và bst “queen”.

bst tinh hoa đất mẹ của ntk đỗ trịnh hoài nam từng là chủ đề được giới thời trang chú ý khi trình diễn tại lễ hội áo dài tp.hcm năm 2017

Đồng hành cùng lễ hội áo dài tp. hcm trong một thập kỷ, điểm chung bất ngờ của 10 bst: tinh hoa đất mẹ, sen vàng, nàng thơ, sắc màu phương đông, thế giới như tôi thấy, suối nguồn, di sản việt nam, ngọc viễn đông, giấc mơ, lady, queen… đã trình diễn tại lễ hội áo dài của ntk đỗ trịnh hoài nam chính là nét văn hóa á đông được cách điệu, hội nhập để gần gũi hơn với thời trang thế giới, từ hoa văn, hoạ tiết đến tinh thần của các bst.

Năm 2018, Đỗ Trịnh Hoài Nam được tôn vinh là NTK của năm

Khi nhắc đến đỗ trịnh hoài nam là nhắc đến một ntk có hơn 30 năm theo đuổi đam mê và sống được cùng nghề thiết kế áo dài. ngoài sự tinh tế đi kèm màu sắc nổi bật, đặc biệt là những hoạ tiết đa dạng độc đáo, những thiết kế dát vàng 9999, đính kim cương, đá quý…, anh còn được nhắc đến là ntk gắn với những tuần lễ thời trang quốc tế new york couture fashion week, paris fashion week – haute couture, lhp cannes… anh còn là người thầy của nhiều ntk áo dài trên cả nước. anh cũng đồng hành cùng hội lhpn việt nam trong hỗ trợ, đào tạo nghề cắt may áo dài, tạo công ăn việc làm cho 10.000 hội viên, phụ nữ cả nước.

bst “nàng thơ” của ntk đỗ trịnh hoài nam đã thu hút cả sân khấu lễ hội áo dài tp.hcm năm 2019 chiêm ngưỡng những hình ảnh mộc mạc của văn hoá việt được thể hiện cầu kỳ trên từng tà áo

Ngày càng nhiều ntk trong nước và quốc tế nổi tiếng lấy cảm hứng từ văn hoá á đông, từ tà áo dài việt để sáng tạo trong nhiều bst. để mang nét riêng, ấn tượng riêng thì đòi hỏi những ntk việt phải không ngừng sáng tạo. có lẽ, vì quá yêu áo dài và mong muốn đào tạo một thế hệ những ntk sẽ cùng viết tiếp câu chuyện quảng bá tà áo dân tộc việt mà đỗ trịnh hoài nam luôn dành những bst độc đáo nhất để giới thiệu đến lễ hội áo dài tp.hcm.

Trong khi đó, BST “Sắc màu Phương Đông” trên sân khấu lễ hội được anh thực hiện cùng hàng trăm nghệ nhân trong 8 tháng, giá trị của sản phẩm trong BST lên đến 20.000 USD /1 bộ . Thông qua cầu nối văn hóa thời trang, NTK cũng hy vọng đây không chỉ là một hoạt động thời trang đa sắc màu mà còn là sợi dây kết nối văn hóa, quảng bá áo dài Việt Nam, quảng bá văn hóa làng nghề và góp phần thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch Việt Nam.

cũng trong năm 2019 này, bst “thế giới như tôi thấy” của ntk đỗ trịnh hoài nam đã gây tiếng vang không chỉ trong nước mà đây cũng là bộ sưu tập được các chính khách trên nhiều quốc gia sử dụng trong các sự kiện ngoại giao văn hoá


Năm 2020, BST “Di sản Việt Nam” ngay khi được trình diễn đã tạo nên xu hướng kết hợp thời trang quảng bá kiến trúc di sản vô cùng độc đáo

Năm 2022, bst “giấc mơ” được ví như câu chuyện áo dài xuyên suốt của ntk đỗ trịnh hoài nam bởi những ý tứ bút pháp thiết kế bay bổng của hoa văn hoạ tiết, kết hợp chất liệu lụa mềm mại. ntk đỗ trịnh hoài nam từng chia sẻ, các thiết kế nằm trong bst được anh ấp ủ và thực hiện trong thời gian dịch bệnh covid-19 hoành hành. thời điểm này cho phép anh có nhiều thời gian để đầu tư cho thiết kế. những tác phẩm áo dài được thực hiện bởi hàng trăm thợ thủ công từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của hà nội như thường tín, chương mỹ, mỹ đức... bst giấc mơ lấy ý tưởng từ những tinh hoa của gốm bát tràng để vẽ lên bức tranh huyền bí, đầy sắc màu từ lòng đất mẹ. cùng với những màu sắc rực rỡ, tươi vui, các thiết kế áo dài thể hiện thông điệp về những hi vọng một cuộc sống mới bình an, khỏe mạnh, hạnh phúc, chiến thắng đại dịch.

năm 2023, ntk đỗ trịnh hoài nam đảm trách vai trò đại sứ áo dài, anh đã có những hoạt động sôi nổi nhằm quảng bá áo dài, hướng đến áo dài được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại

Năm 2023, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam toả sáng với BST “Suối nguồn” kết hợp với vẻ đẹp siêu thực của Vịnh Hạ Long cùng hình ảnh của hoa sen, Đỗ Trịnh Hoài Nam mang đến những thiết kế áo dài hòa quyện tinh tế giữa truyền thống với hiện đại, giữa tinh hoa văn hóa phương Đông pha trộn với phương Tây theo cách rất riêng của mình
Cũng trong năm 2023, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đảm trách vai trò đại sứ áo dài, anh đã có những hoạt động sôi nổi nhằm quảng bá áo dài, hướng đến áo dài được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

HÀ NGÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo văn hóa (http://baovanhoa.vn/giai-tri/thoi-trang/artmid/480/articleid/75753/10-bst-dac-biet-cua-ntk-do-trinh-hoai-nam)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY