Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

BST Viễn Đông Long Hội của NTK Vũ Thảo Giang toả sáng

(MangYTe) - NTK Vũ Thảo Giang đã liên tiếp lần thứ 6 được lựa chọn là NTK trình diễn đêm khai mạc tại Lễ hội Áo dài TP. HCM.

Viễn Đông Long Hội của NTK Vũ Thảo Giang toả sáng đêm khai mạc

Trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP. HCM lần thứ 10 năm 2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1),công chúng được chiêm ngưỡng bộ sưu tập 800 mẫu áo dài được chế tác công phu. Sự kiện được Sở Du lịch và Hội LHPN TP.HCM tổ chức.

NTK Vũ Thảo Giang lần thứ 6 được lựa chọn là NTK trình diễn đêm khai mạc tại Lễ hội Áo dài TP. HCM

Điểm nhấn trong đêm khai mạc, công chúng được thưởng thức chương trình nghệ thuật gồm 2 chương: “Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và “Áo dài ra thế giới”.
Khán giả đêm khai mạc được chiêm ngưỡng 800 mẫu áo dài nổi bật của 30 NTK nổi tiếng, cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu…

Ntk 9x dân tộc tày năm nay giới thiệu với công chúng bst mang tên viễn đông long hội. đây là thành quả kết tinh của những lao động sáng tạo miệt mài của vũ thảo giang và sự nâng tầm của những nghệ nhân tại các làng nghề truyền thống việt nam.

Ntk vũ thảo giang cho biết: sài gòn - tp. hcm một thời được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông, trở thành thương hiệu nổi tiếng, trở thành điểm đến của bạn bè năm châu bốn biển - viên minh châu quý giá kết hợp cùng sự tích rồng ngậm ngọc tạo nên nguồn cảm hứng của bst áo dài “viễn đông long hội”. trong bst này, không chỉ là những thiết kế thời trang, nghệ thuật mà hiện hữu niềm tự hào với lịch sử, văn hóa lắng hồn núi sông mà bất cứ người việt nào cũng tự hào khi nhắc đến.

Hình ảnh hoa văn, họa tiết tiêu biểu của các thiết kế áo dài trong BST “Viễn Đông Long Hội” như một dấu ấn vàng son của sự kết hợp giữa rồng, phượng, hoa sen, lá bồ đề, gốm sứ… Những hoạ tiết gợi nhớ nguồn gốc, dòng dõi “con Rồng cháu Tiên” và ngàn năm kinh qua các triều đại Lý, Trần, Lê Sơ, Mạc, Lê Trung Hưng

BST với nguồn cảm hứng từ những di vật khảo cổ của Hoàng Thành Thăng Long, thời Nguyễn của Kinh Thành Huế mang nét cổ xưa.

Dù là ở triều đại nào thì hình ảnh Rồng Việt - đều có đặc điểm sáng tạo khác nhau, có phong cách riêng trong khi tiếp nối liền mạch phổ hệ rồng thiêng đất Việt.

Có thể nói BST là kết tinh những hình tượng cao đẹp, biểu trưng cho nguồn gốc, sức sống mãnh liệt và sự trường tồn của dân tộc. Điểm nhấn đặc biệt trong BST là những tà áo dài với hình ảnh Rồng Phượng Thăng Long.
Hình tượng rồng của các triều đại mà kinh đô đặt tại Thăng Long chẳng hề lẫn với hình ảnh rồng hay linh vật của bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới và được coi là những hoa văn hoạ tiết đỉnh cao của nghệ thuật Việt Nam.

BST là sự kết hợp hài hoà giữa các chất liệu, kỹ thuật in nhuộm hiện đại và các kỹ thuật thêu đính thủ công truyền thống với đôi bàn tay tinh hoa của các nghệ nhân làng nghề Mỹ Đức, Thường Tín, trên nhiều chất liệu vải như lụa, nhung, tơ tằm, satin, the lụa, sa lụa… của các nghệ nhân làng nghề truyền thống Việt Nam. BST “Minh Châu Long Hội” được thực hiện từ năm 2022 dần hoàn thiện tới nay.

Được biết, một phần BST với tên gọi “dấu ấn vàng son” cũng được mời trình diễn trong chương trình Ngoại giao “Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2022) và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Brunei (1992- 2022)” tại Thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei Darussalam.

Sự kiện có sự tham dự của đông đảo quan khách quốc tế là đại diện gần 40 quốc gia.

BST “Viễn Đông long hội” không chỉ tôn vinh áo dài Việt Nam mà qua đó NTK muốn giới thiệu cùng bạn bè quốc tế những giá trị văn hóa, thẩm mỹ truyền thống của dân tộc “con Rồng - cháu Tiên.

Ntk vũ thảo giang chia sẻ tại đêm khai mạc lễ hội áo dài tp.hcm lần thứ 10 năm 2024: tôi muốn gửi gắm thông qua bst về ước muốn tp. hcm sẽ vươn mình trở thành viên minh châu viễn đông rực sáng. tin rằng việt nam sẽ tiếp tục khẳng định là nền kinh tế năng động, phát triển, sớm vươn mình trở thành một con rồng mới của khu vực châu á, vươn mình bay cao bay xa trên trường quốc tế”.

LINH PHƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo văn hóa (http://baovanhoa.vn/giai-tri/thoi-trang/artmid/480/articleid/75537/bst-vien-dong-long-hoi-cua-ntk-vu-thao-giang-toa-sang)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY