Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia y tế nhắc nhở: Xoài không được ăn như thế này, rất dễ làm tổn thương cơ thể, cố ăn sẽ hối hận

Xoài là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên việc ăn cùng lúc với thực phẩm này sẽ rất có hại cho cơ thể.

Xoài là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B6 và khoáng chất… Ngoài ra, loại quả này còn tác dụng chữa bệnh trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch và cao huyết áp.

Xoài là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không được ăn cùng với hải sản.

Xoài rất giàu vitamin B6, đây là chất rất cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thần kinh và não bộ. Ngoài ra, vitamin B6 hỗ trợ sự hình thành của một số chất dẫn truyền thần kinh não, và liên quan đến nhiều chức năng sinh học của thần kinh, tuần hoàn, giúp có giấc ngủ lành mạnh và điều chỉnh tâm trạng. Xoài cũng chứa glutamine, một axit amin quan trọng, giúp tăng khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ.

Những điều cấm kỵ đối với xoài: Xoài và hải sản không được ăn cùng lúc. Ăn cả hai cùng lúc sẽ dễ bị tiêu chảy, chướng bụng, khó tiêu… Ngoài ra, cả xoài và hải sản đều là những thực phẩm dễ gây dị ứng nên nếu ăn chung sẽ khiến bạn bị dị ứng.

Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/chuyen-gia-y-te-nhac-nho-xoai-khong-duoc-an-nhu-the-nay-rat-de-lam-ton-thuong-co-the-co-an-se-hoi-han-317612.html

Theo Hoàng Anh/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chuyen-gia-y-te-nhac-nho-xoai-khong-duoc-an-nhu-the-nay-rat-de-lam-ton-thuong-co-the-co-an-se-hoi-han/20240219101351347)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY