Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu khẩn trương điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi Tu vong thương tâm do bị mẹ ruột và bố dượng bạo hành

Chủ tịch UBND TP vừa có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an TP về việc khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc bạo hành trẻ em dẫn đến Tu vong.

Theo đó, ngày 1/4, các cơ quan truyền thông đại chúng có nhiều thông tin phản ánh về trường hợp cháu bé 3 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, nghi do bị bố mẹ bạo hành.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 15/4.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải vụ việc cháu bé N.N.M.M được cho là bị và mẹ đẻ tra tấn dã man như "thời Trung Cổ" trong 24 ngày, dẫn đến Tu vong.

Cháu M. đã mất.

Theo báo cáo sơ bộ của Công an phường Phương Liên, cháu bé khoảng 3 tuổi, sống cùng mẹ, tạm trú trên địa bàn phường, quê gốc ở xã Võng La (huyện Đông Anh, Hà Nội). Cháu mất vào ngày 30/3, sau đó được bà ngoại đưa về địa phương để an táng. Người mẹ có 3 đời chồng, bé gái là con của chồng thứ hai.

Nhận thấy sự việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo bắt khẩn cấp cặp vợ chồng này để điều tra, làm rõ sự việc.

Theo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chu-tich-ha-noi-yeu-cau-khan-truong-dieu-tra-vu-viec-be-gai-3-tuoi-tu-vong-thuong-tam-do-bi-me-ruot-va-bo-duong-bao-hanh-2020040123025208.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY