Mắt hôm nay

Chữa cận thị trong 14 phút

Một bệnh nhân vừa được các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP HCM áp dụng điều trị cận thị bằng kỹ thuật Lasik đường mổ nhỏ không gây biến chứng, với thời gian chỉ bằng nửa phương pháp mổ cũ.

Tiến sĩ - bác sĩ trần hải yến, phó giám đốc bệnh viện mắt tp hcm cho biết, ca mổ diễn ra ngày 4/7 chỉ mất 14 phút, trong khi với phương pháp truyền thống, mỗi ca mổ phải mất đến hơn 30 phút.

Bác sĩ BV Mắt TP HCM đang mổ cho bệnh nhân bằng phương pháp mới. Ảnh: Trung Hào

Theo bác sĩ Yến, đây là kỹ thuật lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. "Ngoài việc rút ngắn thời gian phẫu thuật, phương pháp này còn không gây biến chứng sau mổ", bác sĩ Yến nói.

Phương pháp mổ dao cơ học hoặc laser truyền thống, tuy tỷ lệ biến chứng rất thấp song theo bác sĩ Yến vẫn có từ 0,3 đến 0,4% trường hợp tổn thương vạt giác mạc gây ra quang sai, chói, khó nhìn về đêm và kéo dài tình trạng khô mắt.

Ở phương pháp mới, toàn bộ các khâu đều được thực hiện bằng laser và đường mổ dài không quá 4 mm. Bệnh nhân không bị các biến chứng sau mổ như viêm dưới vạt giác mạc, nhiễm khuẩn hoặc nhăn lệch vạt.

Tiến sĩ - bác sĩ trần anh tuấn, giám đốc bệnh viện mắt tp hcm cho biết, chỉ định để phẫu thuật bằng phương pháp mới là những bệnh nhân cận hoặc loạn thị có độ cận từ 1,5 đến 10 độ. hiện chi phí mổ một mắt bằng phương pháp mới là 35 triệu đồng, trong khi đó phương pháp truyền thống là 18 triệu đồng.

"Bên cạnh phương pháp mới, chúng tôi vẫn điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp truyền thống. Quyền lựa chọn thuộc về bệnh nhân", bác sĩ Tuấn nói.

Trung Hào

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/chua-can-thi-trong-14-phut-2278975.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY