Mắt hôm nay

Có phải mổ cận thị sau này mắt có bệnh sẽ khó chữa?

Em muốn phẫu thuật để không phải đeo kính cận nữa. Nhưng chị em nói không nên mổ, sợ sau này có bệnh về mắt sẽ không chữa trị được.

Kính thưa bác sĩ, Em năm nay 21 tuổi, em bị cận 3 độ và em muốn phẫu thuật để không phải đeo kính cận nữa. Nhưng chị em ở nước ngoài nói BS bên đó khuyên không nên mổ vì mổ sẽ ảnh hưởng đến sau này khi có bệnh về mắt sẽ không chữa trị được. Thưa bác sĩ những gì chị em nói có đúng không? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Linh- TPHCM )Ảnh minh họa

Trả lời: Bạn Linh thân mến,

Theo những tài liệu y học mà tôi biết được thì những thông tin mà chị bạn cung cấp có vẻ chưa chính xác lắm. Hiện nay phẫu thuật laser mổ cận thị ngoài tính hiệu quả còn tương đối an toàn ít biến chứng. Dĩ nhiên trước khi phẫu thuật, bác sĩ phải khám mắt xem có chống chỉ định mổ hay không.

Thông thường nếu có bệnh lý gì trên giác mạc hoặc có những nguy cơ gì có thể ảnh hưởng đến giác mạc sau mổ thì các bác sĩ sẽ từ chối phẫu thuật ngay vì phẫu thuật chỉ thực hiện trên giác mạc.

Theo tôi, bạn không nên mổ sớm quá mà nên chờ đến khi bạn trên 23 tuổi thực hiện phẫu thuật này sẽ tốt nhất.

Chào bạn và chúc bạn sức khỏe!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-phai-mo-can-thi-sau-nay-mat-co-benh-se-kho-chua-n45767.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trầy giác mạc là khi giác mạc bị một vết xước hoặc vết cắt trúng lên nó.
  • Những tổn thương phổ biến nhất ở mắt thường liên quan đến giác mạc - cửa sổ bảo vệ trong suốt nằm ở phía trước của mắt. Việc tiếp xúc với bụi bẩn, cát, mùn cưa, các mảnh kim loại nhỏ, thậm chí là các cạnh giấy cũng có thể gây xước hoặc rách giác mạc.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY