Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chữa ghẻ bằng nước muối – Hết ngứa cực nhanh

Chữa ghẻ bằng nước muối là một trong những cách trị khá phổ biến, phù hợp với đối tượng. Có thể dùng muối để ngâm rửa, tắm hoặc kết hợp với thảo dược khác.

chữa ghẻ bằng nước muối là một trong những cách loại bỏ cơn ngứa ngáy, đau rát khó chịu được phần đông người bệnh áp dụng. với bản chất kháng khuẩn, chống viêm, muối giúp ức chế vi khuẩn và ngăn chặn sự sinh sôi của ký sinh trùng cái ghẻ. không những vậy, phương pháp điều trị này được đánh giá khá cao về mặt hiệu quả cũng như sự an toàn. hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Có nên dùng nước muối bệnh ghẻ hay không?

Ghẻ là một trong những bệnh ngoài da thường gặp ở mọi đối tượng. Nguyên nhân gây bệnh là do sự xâm nhập của ký sinh trùng cái ghẻ bám trên da, gặp điều kiện thuận lợi sẽ phát triển và đẻ trứng. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết và chế độ vệ sinh không đúng cách cũng có thể khiến tình trạng viêm nhiễm càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Biểu hiện đặc trưng ở bệnh ghẻ là trên da xuất hiện các mụn nước có kích thước nhỏ gây sưng tấy và kèm những cơn ngứa rát khó chịu. Hơn thế nữa, việc gãi càng mạnh không chỉ không vơi đi cơn ngứa mà còn khiến cơn ngứa bùng phát dữ dội hơn và tình trạng da bị sưng tấy đỏ hơn. Để khắc phục các triệu chứng này, bạn có thể tìm đến phương pháp chữa ghẻ bằng nước muối. Đây là một trong những cách làm ngứa và sưng tấy đơn giản nhưng không kém phần hiệu nghiệm.

Với bản chất sát trùng, kháng khuẩn và chống viêm, muối có tác dụng ức chế sự phát triển và sinh sôi của ký sinh trùng cái ghẻ hay các mầm bệnh khác. Bên cạnh đó, muối còn giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng nặng và mang lại một làn da sáng khỏe. Đặc biệt hơn, một số khoáng chất khác có trong muối như kẽm, clo, canxi, natri, vitamin A, vitamin E,… còn giúp kích thích, phục hồi làn da bị tổn thương và tái tạo tế bào da mới.

Hướng dẫn cách chữa ghẻ bằng nước muối

Chữa ghẻ bằng nước muối là một trong những phương pháp điều trị rất an toàn, dễ thực hiện, không gây tác dụng phụ và đặc biệt là thích hợp cho mọi lứa tuổi. việc áp dụng kiên trì và đúng cách, bạn có thể cảm nhận sự thay đổi sau một thời gian. dưới đây là một số công thức dùng muối chữa bệnh ghẻ cụ thể, người bệnh có thể tham khảo:

1. Vệ sinh vùng da bị ghẻ bằng nước muối loãng

Là một trong những cách trị ghẻ đơn giản nhất và mất không quá nhiều thời gian cũng như không mất nhiều tiền bạc. dùng nước muối pha loãng vệ sinh vùng da bị tổn thương do ghẻ sẽ giúp sát trùng và giảm ngứa ngáy, đồng thời, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng. bên cạnh đó, nước muối loãng còn có tác dụng ức chế sự sinh sôi của ký sinh trùng cái ghẻ. từ đó ngăn ngừa sự tổn thương lan rộng.

– Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị 100g muối tinh và bông y tế;

2. Ngâm vùng da bị tổn thương do bệnh ghẻ trong nước muối ấm

Ngâm tay chân bị ghẻ nước trong nước muối ấm cũng chính là cách chữa mà nhiều người bệnh quan tâm và áp dụng thành công. khi đó, các dưỡng chất có trong muối vừa có tác dụng loại bỏ tác nhân gây hại vừa giúp làm sạch da, mang lại cảm giác săn chắc.

– Hướng dẫn thực hiện:

    Hòa một lượng muối vừa đủ vào trong chậu nước ấm;

3. Tắm nước muối giúp trị ghẻ nhanh chóng

Đối với các đối tượng bị ghẻ lan rộng trên nhiều vùng da khác nhau thì hai công thức trên hoàn toàn sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện, nhất là mất nhiều thời gian. lúc này, biện pháp tắm nước muối là sự lựa chọn tốt nhất. cách làm này vừa giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm, vừa giúp làm sạch cơ thể và mang lại một làn da chắc khỏe.

– Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị một thau nước ấm lớn, nếu có điều kiện bạn có thể chuẩn bị bồn tắm;

4. Kết hợp muối với các loại thảo dược khác giúp trị ghẻ

Mặc dù muối được đánh giá cao trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh ghẻ gây ra nhưng sẽ mang tại tác dụng tốt hơn nếu kết hợp với một số thảo dược khác. Thông thường, để trị bệnh ghẻ, dân gian thường kết hợp muối cùng với lá mướp và lá trầu không.

– Chữa ghẻ bằng muối và lá mướp

Trong một số tài liệu nghiên cứu khoa học mới đây cho biết, trong lá mướp có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng sát khuẩn và chống viêm. Đặc biệt hơn, loại lá cây này có giúp hạn chế sự phát triển và lây lan của một số vi khuẩn hay ký sinh trùng cái ghẻ. Khi kết hợp lá mướp với muối tinh thì hiệu quả của việc điều trị được nâng cao. Do đó, các đối tượng bị ghẻ không nên bỏ qua sự kết hợp này.

– Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị 5 lá mướp tươi và một lượng muối tinh sạch;

– Muối và lá trầu không giúp trị ghẻ

Lá trầu không cũng được biết đến là loại thảo dược có nhiều công dụng chữa bệnh ngoài da, trong đó có cả bệnh ghẻ. Do đó, việc kết hợp giữa lá trầu không và muối sẽ giúp gia tăng công dụng lên gấp đôi.

Trong lá trầu không có chứa lượng lớn tinh dầu mang nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng ức chế hoạt động và sự sinh sôi của ký sinh trùng cái ghẻ. Có thể kể đến như: betel – phenol, estragol, methyl eugenol, allylcatechol,… Hơn thế nữa, thành phần hoạt chất tanin có trong lá trầu không còn gióp chữa lành các tổn thương ngoài da, đồng thời giúp làm săn da.

– Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị khoảng 3 – 4  lá trầu không tươi cùng với một ít muối tinh;

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bộ đôi lá trầu không và muối để nấu nước ngâm rửa hoặc để tắm. Lưu ý, bạn cũng không nhất thiết phải tắm lại bằng nhiều nước thường để loại bỏ mùi hăng bám trên da. Mùi hăng này xuất phát từ phần tinh dầu của lá trầu không và hoàn toàn không gây kích ích da.

Chữa ghẻ bằng nước muối cần lưu ý những gì?

Xuyên suốt quá trình sử dụng muối để chữa bệnh ghẻ hay các bệnh ngoài da khác, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau để phòng tránh một số rủi ro cũng như gia tăng công dụng:

    Muối được sử dụng để chữa bệnh ghẻ là muối biển sạch, không pha lẫn tạp chất hay bất kỳ chất phụ gia nào. Bởi vì, những loại muối này có thể khiến bệnh ghẻ càng lây lan nhanh và dễ trở nên nghiêm trọng hơn;

Bên cạnh những vấn đề đã được đề cập đến, người bệnh cũng cần lưu ý đến chế độ chăm sóc da, chế độ ăn uống và lối sinh hoạt hằng ngày. Bởi vì, những yếu tố này cũng tác động không hề nhỏ đến quá trình khôi phục sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể:

    Sử dụng nguồn nước sạch để vệ sinh cá nhân, đồng thời xử lý nguồn nước nếu có dấu hiệu bị ô nhiễm;

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho các đối tượng bị bệnh ghẻ biết thêm một cách giảm ngứa cũng như phòng tránh tình trạng bị viêm nhiễm nặng. Việc áp dụng đúng cách và kiên trì sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại một làn da sáng khỏe và không bị sưng tấy. Song song, bạn cũng cần lưu ý đến việc bảo vệ làn da bị tổn thương khỏi các tác nhân gây hại.

Những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn đọc quan tâm: Cách chữa ghẻ nước bằng lá trầu không ngay tại nhà

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-ghe-bang-nuoc-muoi)

Chủ đề liên quan:

nước muối

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY