Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa sỏi thận bằng quả dứa bạn đã biết cách chưa?

Bạn hãy lựa chọn 1 trong 3 cách dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận tại nhà nhé.

Nguyên nhân gây ra sỏi thận



Ảnh minh hạ.
Sỏi thận là hiện tượng lắng đọng những chất khoáng trong thận, lâu ngày kết tạo thành sỏi. Sỏi có thể cọ sát vào đường niệu gây ra những cơn đau lưng, tiểu tiện ra máu. Lâu ngày sỏi thận có thể gây viêm nhiễm, xơ hóa đường niệu.


nguyên nhân chính của sỏi thận là do uống nước không đủ. lượng nước tiểu tạo thành ít. khi đó, các chất khoáng như calci, oxalic… sẽ tích tụ nhiều ở thận gây ra sỏi thận.

Do chế độ ăn uống thiếu hợp lý, thói quen ăn mặn, ăn nhiều thịt là một nguyên nhân dẫn đến sỏi thận. Đôi khi, ăn quá nhiều rau cũng có thể gây ra sỏi thận.

Các bệnh lý đường tiết niệu như, u xơ tuyến tiền liệt, u xơ đội lên vào lòng bàng quang có thể khiến nước tiểu đọng lại, lâu ngày tạo ra sỏi thận.

Ở nữ giới, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể lây lan sang đường niệu, tạo mủ và lắng đọng các chất tiết của cơ thể, từ đó hình thành sỏi.

Cách điều trị sỏi thận bằng quả dứa

Trong quả dứa chứa nhiều axit citric có tác dụng bào mòn và làm tiêu tan sỏi thận để loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. ngoài ra, dứa còn có tác dụng nhuận tràng, giải độc và lợi tiểu rất tốt. chính vì thế, quả dứa từ một trái cây thơm ngon đã biến thành một loại dược liệu trị bệnh sỏi thận được nhiều người yêu thích.

Có 3 cách để chữa sỏi thận bằng quả dứa như sau:

Cách 1: lấy một quả dứa, gọt vỏ, khoét 1 lỗ 3 cm, đổ 1 ít phèn chua vào và cắt phần trên của quả dứa dùng làm nắp đậy rồi bỏ vào lò nướng, nướng chín vàng. sau đó, bạn vắt nước dứa, chia thành 2 phần: một phần để uống trước khi đi ngủ nhằm cho sạn thận và bàng quang mềm ra; phần còn lại để sáng dậy uống cho sạn vỡ ra, rồi chúng theo nước tiểu ra ngoài.

Cách 2: lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả phần dứa và nước dứa ninh. người bị sỏi thận nên dùng liên tục bài Thu*c dân gian này mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền để đánh tan sỏi thận khỏi cơ thể.

Cách 3: nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước, trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống hết trong 1 lần. để bài Thu*c dân gian trị sỏi thận bằng dứa hiệu quả nhát, 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả và bạn nên uống liền 3 ngày liên tiếp.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/chua-soi-than-bang-qua-dua-ban-da-biet-cach-chua-21371.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chua-soi-than-bang-qua-dua-ban-da-biet-cach-chua/20210114044039490)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận có thể gây bế tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mãn tính, vỡ thận.
  • Sỏi đường tiết niệu thường xuất hiện ở nơi có dòng nước tiểu yếu hoặc đường tiểu quá nhỏ, uốn khúc, bị hẹp hay tắc nghẽn,
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY