An toàn thực phẩm hôm nay

Những ai tuyệt đối không nên ăn rau muống?

Tuy tốt cho sức khỏe nhưng vẫn có những người không nên ăn rau muống.

Rau muống là loại rau quen thuộc và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên vẫn có những người không nên ăn rau muống.

Giá trị dinh dưỡng của rau muống

Trả lời báo thanh niên, bác sĩ chuyên khoa 2, huỳnh tấn vũ, trưởng đơn vị khám ban ngày, bệnh viện đại học y dược tp.hcm cơ sở 3, cho biết, rau muống nói chung chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như nhiều chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin a và vitamin c, threonin, valin, leucin..., tốt cho những người kém ăn, thiếu chất đạm, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường nhờ tác dụng hạ đường huyết.

Theo đông y, rau muống tính hơi lạnh (tính này giảm khi nấu chín), có tính nhuận tràng nhẹ. theo sách những cây thuốc và vị thuốc việt nam của gs đỗ tất lợi, rau muống được xếp vào nhóm thuốc điều trị bệnh tiêu hóa, lợi mật, điều trị vàng da và bệnh gan. do giàu sắt nên rau muống tốt cho người thiếu máu, phụ nữ mang thai.

Tuy tốt cho sức khỏe nhưng vẫn có những người được khuyến cáo không nên ăn rau muống.

Những người không nên ăn rau muống - 1

Dù tốt cho sức khỏe nhưng vẫn có những người được khuyến cáo không nên ăn rau muống

Những người không nên ăn rau muống

Dưới đây là những người hạn chế ăn rau muống:

Người bị viêm khớp

Một số chất trong rau có thể khiến đau nhức khớp hơn. tuy nhiên người bị loãng xương, huyết áp 90/60 mmhg, ăn rau muống vẫn tốt do hàm lượng canxi cao.

Người bị gout

Rau muống giàu đạm, không tốt cho người bệnh gout.

Người bị sỏi thận

Rau muống chứa hàm lượng oxalate cao, khi được hấp thụ vào cơ thể dễ kết tủa ở thận tạo sỏi. những người bị sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu do suy thận, không nên ăn bởi thành phần trong rau muống có nhiều muối khoáng, canxi, kali.

Người đang uống thuốc Đông y

Ăn rau muống sẽ gây giã thuốc, mất tác dụng của thuốc đông y.

Người dễ dị ứng, tiêu chảy

Ký sinh trùng Fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín, gây khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/nhung-nguoi-khong-nen-an-rau-muong-ar749292.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-ai-tuyet-doi-khong-nen-an-rau-muong/20230423052815538)

Tin cùng nội dung

  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY