Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chứng khoán tuần 10-14/8: Thị trường giằng co và rung lắc

Chứng khoán ngày 7/8: VN-Index không còn nhiều động lực

Tuần từ 3-7/8, thị trường chứng khoán Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng bất chấp việc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và giá vàng liên tiếp phá kỷ lục.

Kể từ khi thị trường chạm đáy ngày 27/7 cho tới nay, chỉ số VN-Index đã tăng tới 7/10 phiên, trong đó với 5 phiên tăng liên tiếp trong tuần qua giúp thị trường lấy lại toàn bộ thành quả đã mất kể từ phiên giảm đầu tiên ngày 24/7.

Cụ thể, kết thúc tuần giao dịch (từ 3-7/8), VN-Index tăng 43,07 điểm (5,4%) lên 841,46 điểm; HNX-Index tăng 5,268 điểm (4,9%) lên 112,78 điểm.

Tuy nhiên, tuần qua thị trường có sự hồi phục mạnh về mặt điểm số nhưng thanh khoản lại sụt giảm.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường hồi phục trong tuần qua nhưng với thanh khoản có sự suy giảm và hiện ở mức thấp hơn trung bình 20 tuần cho thấy, dòng tiền có dấu hiệu chững lại thời điểm hiện tại.

Các chuyên gia từ SHS nhận định, trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã lấy lại được ngưỡng quan trọng quanh 840 điểm. Tuy nhiên, chưa cho thấy dấu hiệu vượt ngưỡng này một cách dứt khoát nhưng cũng đã ở khá gần quanh ngưỡng 850 điểm nên dư địa tăng là không còn nhiều.

Bên cạnh đó, SHS lưu ý, việc khối ngoại quay trở lại bán ròng với khoảng 150 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tiêu cực.

SHS dự báo trong tuần giao dịch tiếp theo (10-14/8), VN-Index có thể sẽ giao dịch giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 840 - 850 điểm. SHS khuyến cáo, nhà đầu tư đã giải ngân bắt đáy một phần danh mục quanh ngưỡng 800 điểm có thể cân nhắc chốt lời trong tuần tới tại khoảng giá hiện tại hoặc cao hơn.

Có quan điểm tương tự, ông Trần Xuân Bách, phụ trách mảng phân tích thị trường, Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, trong tuần 10-14/8, thị trường sẽ rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin.

Do đó, diễn biến thị trường có thể sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết, ông Bách nhận định.

Bên cạnh đó, ông Trần Xuân Bách cho rằng, nhà đầu tư cũng đang quen dần với những thông tin về dịch COVID-19, tuy nhiên các diễn biến mới về dịch COVID-19 vẫn sẽ là yếu tố có thể tạo rủi ro đối với thị trường.

Do đó, dự báo chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên đầu tuần tới trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 852 - 858 điểm trong ngắn hạn.

Thế Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chung-khoan-tuan-10-14-8-thi-truong-giang-co-va-rung-lac-post90551.html)

Tin cùng nội dung

  • Rung lắc đầu là biểu hiện cảnh báo hệ thần kinh của bạn đang gặp “trục trặc” do một trong các nguyên nhân như run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật... Điều này không chỉ gây khó khăn trong quá trình ăn uống, sinh hoạt mà còn khiến bạn tự ti, cảm thấy mặc cảm về bản thân.
  • (MangYTe) - Sáng ngày 24/6, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu – Sài Gòn chính thức khởi công tại tỉnh Bạc Liêu. Dự án có tổng vốn đầu hơn 1.300 tỷ đồng.
  • Hiểu đơn giản là một tập hợp số tiền vốn của các nhà đầu tư được dùng để đầu tư vào các công ty mới thành lập, chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, có tốc độ tăng trưởng cao và tiềm năng lớn.
  • Với bất cứ một doanh nghiệp nào, vai trò của ban lãnh đạo đóng vai trò sống còn tới sự phát triển cũng như giá trị của doanh nghiệp. Nhà đầu tư trông vào ban lãnh đạo công ty để “bỏ thóc”. Với trường hợp của Vinamilk ( VNM) điều đó lại càng đúng.
  • Những ngày qua, việc hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đi tới những thống nhất cuối cùng đã tạo nên sự hứng khởi cho các thành phần của nền kinh tế.
  • Vinamilk là thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố vào đầu tháng 10 vừa qua.
  • Bạn có con nhỏ, hãy cẩn thận khi bế và đùa nựng với trẻ. Nếu bạn có thói quen tung hứng, nựng lắc con khi vui đùa hoặc xốc lắc mạnh…, cần thay đổi ngay vì các động tác quá mạnh đối với trẻ nhỏ có thể gây những hậu quả khôn lường cho sức khỏe và trí tuệ của trẻ.
  • Từ 1/12, doanh nghiệp Nhà nước không được đầu tư vào bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, trừ trường hợp đặc biệt được Chính phủ cho phép.
  • Giá vàng hôm nay (25/9) tăng mạnh trên thị trường thế giới và đạt đỉnh 5 tuần. Giá vàng SJC trong nước cũng tăng thêm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều giao dịch.
  • Với xu hướng tăng nhanh và nhiều hơn giảm, tính chung cả tuần này, giá vàng SJC tăng tới 1,25 triệu đồng/lượng. Do nguồn cung khan hiếm, một số nhà đầu tư và tổ chức mua vào (chiếm 40%) khớp lại trạng thái bán trước đó nên đã đẩy giá vàng lên cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY