Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủng virus tại Việt Nam khả năng lây mạnh hơn tính toán của thế giới

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu mọi hành khách đi từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Chí Linh (Hải Dương) về địa phương khác từ 15/1 đến nay, bắt buộc phải liên hệ cơ quan y tế để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.
Chủng virus tại Việt Nam khả năng lây mạnh hơn tính toán của thế giới

“điều này một mặt phản ánh biến thể mới của virus lây lan rất nhanh nhưng cũng thể hiện hai tỉnh hải dương, quảng ninh, bộ y tế đã làm rất thần tốc, tập trung. quan trọng nhất là chúng ta phải tiếp tục truy vết thật nhanh các trường hợp f1, f2, f3 để xác định các khu vực cần phong toả, những khu vực cần áp dụng biện pháp cách ly xã hội và những khu vực nào cần có biện pháp cao hơn mức bình thường”, phó thủ tướng nói.

Trong sáng 28/1, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương và bệnh viện bạch mai đã cử đoàn công tác xuống hỗ trợ cho hải dương. đoàn của bệnh viện bệnh nhiệt đới do bác sĩ nguyễn trung cấp, phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp hỗ trợ về chuyên môn. tất cả các bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác tại bệnh viện điều trị covid-19 chí linh sẽ được tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn và nhiều chuyên đề liên quan đến điều trị, chăm sóc người bệnh covid-19.
trước đó, từ sáng 27/1, đoàn điều tra, giám sát dịch tễ do pgs.ts trần như dương, phó viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ trung ương làm trưởng đoàn đã cùng lãnh đạo của cục y tế dự phòng, cục quản lý môi trường y tế tới hải dương trực tiếp thực hiện các hoạt động điều tra, giám sát dịch tễ và truy vết các ca bệnh.

Việt Nam thêm 91 ca mắc mới COVID-19

tối 28/1, bộ y tế cho biết có thêm 91 ca mắc mới, trong đó có 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Hải Dương thành lập bệnh viện hơn 200 giường điều trị COVID-19

Xác định đợt bùng phát dịch lần này tại hải dương có thể diễn biến phức tạp, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long chỉ đạo: “trợ giúp và phối hợp chặt chẽ với hải dương và quảng ninh khống chế dịch nhanh chóng và hiệu quả là trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên y tế...”.

Phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh đến mùng 6 Tết

Thủ tướng chính phủ vừa có chỉ thị số 05/ct-ttg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 trước những diễn biến mới phức tạp ở hải dương, quảng ninh.

Phó Thủ tướng: Ổ dịch Quảng Ninh, Hải Dương lớn, chủng mới lây lan rất nhanh

Chiều 28/1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với y tế 63 tỉnh thành về tình hình phòng chống dịch COVID-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chung-virus-tai-viet-nam-kha-nang-lay-manh-hon-tinh-toan-cua-the-gioi-1785868.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY