Khoa học hôm nay

Chuyến bay ngắn nhất thế giới: Có thể chỉ dài 47 giây, hành khách phải thốt lên điều này!

Với sự phát triển nhanh chóng của du lịch và mức sống của người dân không ngừng được cải thiện, ngày càng có nhiều người lựa chọn đi du lịch. Giao thông cũng ngày càng thuận tiện hơn với nhiều lựa chọn trong đó đi máy bay là lựa chọn hàng đầu của những chuyến đi xa.

Thông thường, những chuyến bay sẽ tốn từ nửa giờ đến hàng tiếng đồng hồ. vậy bạn có biết chuyến bay ngắn nhất thế giới là gì không? thời gian bay trung bình của chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ là 96 giây. thậm chí, trong những trường hợp đặc biệt, chuyến bay ngắn nhất có thể đạt tới 47 giây và tầm bay chỉ có 1,6 km. chuyến bay trên thế giới.

Ảnh minh họa

Vì vậy chuyến bay này tới hai hòn đảo thuộc quần đảo orkney của scotland là đảo papa westray và đảo westray. do vị trí địa lý đặc biệt nên việc di chuyển giữa hai hòn đảo chỉ có thể thực hiện bằng máy bay hoặc phà, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, hay khi phà đóng cửa và mọi người chỉ có thể chọn đi máy bay.

Tuyến đường này rất quan trọng đối với cư dân của hai hòn đảo và không thể thiếu đối với họ. Mặc dù chỉ có 70 cư dân trên đảo nhưng tuyến đường này vẫn còn hoạt động.

Không chỉ vậy, chuyến bay còn sử dụng một trong những chiếc máy bay nhỏ nhất thế giới, máy bay Britten-Norman Islander sáu chỗ ngồi, điều này khiến chuyến bay càng trở nên độc đáo và đặc biệt hơn.

Hành khách đi chuyến bay ngắn này sẽ được chứng kiến ​​một số cảnh đẹp tuyệt vời. Từ khung cảnh ven biển tuyệt đẹp cho đến những hình ảnh ngoạn mục từ trên không của Bảo tàng Trực thăng Orkney, hành trình này sẽ khiến bạn có cảm giác như mình đã bước hoàn toàn vào một thế giới khác.

Không giống như hầu hết các chuyến du lịch bằng đường hàng không, chuyến bay ngắn nhất trên thế giới hoạt động giống như một dịch vụ xe buýt hơn.

Tuyến đường bắt đầu tại Sân bay Kirkwall, dừng ở Westray, sau đó cất cánh đi Papa Westray trước khi quay trở lại Kirkwall. Về cơ bản, nếu bạn ở trên chuyến bay này thì đơn giản là bạn thì bạn đang ở trên một chiếc máy bay có kích thước bằng một chiếc xe buýt nhỏ,.

Nếu bạn bay từ Westray đến hòn đảo nhỏ hơn và có hành lý, chỉ cần đến trước giờ khởi hành mười phút để kiểm tra hành lý.

Đã có những lời chỉ trích về chuyến bay do quãng đường di chuyển ngắn, nhưng người dân địa phương sử dụng chuyến bay để kết nối với các khu vực đông dân hơn của quần đảo thông qua Kirkwall. Westray có dân số chỉ dưới 600 người, trong khi Papa Westray - hay Papay như người dân địa phương vẫn gọi thì có khoảng 90 người gọi hòn đảo này là nhà.

Nhiều khách du lịch trên mạng xã hội đã ghi lại khoảng thời gian của họ trong chuyến hành trình, ví dụ như TikToker Noel Philips: "Các máy bay phục vụ những hòn đảo này khá nhỏ, chúng giống như bước lên một chiếc xe buýt nhỏ! Bạn không thể mang bất kỳ hành lý xách tay nào lên máy bay, tất cả phải để trong cốp khi bạn lên máy bay."

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chuyen-bay-ngan-nhat-the-gioi-co-the-chi-dai-47-giay-hanh-khach-phai-thot-len-dieu-nay-a53012.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chuyen-bay-ngan-nhat-the-gioi-co-the-chi-dai-47-giay-hanh-khach-phai-thot-len-dieu-nay/20240602011648489)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY