Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giám đốc Y tế của Scotland từ chức vì vi phạm lệnh cấm ra đường

(MangYTe) Giám đốc Y tế Scotland Catherine Calderwood đã từ chức vào hôm qua sau khi bà vi phạm lệnh cấm ra đường của chính phủ nhằm hạn chế virus Corona lây lan.

Bà Calderwood nói rằng trong cuộc đối thoại với Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon, cả hai đã thống nhất rằng các hành động của bà "không làm gương cho người dân và có thể khiến bà bị xao nhãng các công việc tối quan trọng của chính phủ trong thời điểm hiện nay".

"Tôi xin từ chức giám đốc y tế", bà nói.

Cảnh sát trước đó đã ra thông báo cảnh cáo với bà Calderwood vì hành vi của mình. Bà Sturgeon cũng đã ngay lập tức đình chỉ công tác của bà Calderwood sau khi nhận được thông tin.

Những hình ảnh của bà Calderwood tới thăm ngôi nhà thứ hai của mình ở Earlsferry, thành phố cách thủ đô Edinburgh một giờ lái xe, đã được đăng tải trên tờ Scottish Sun.

Hôm qua bà cũng đã xin lỗi công chúng khi xuất hiện cùng bà Sturgeon trong cuộc họp báo vốn để cập nhật tình hình chống dịch.

"Tôi đã không tuân thủ chính những lời khuyên của mình, tôi thành thật xin lỗi vì điều đó", bà nói.

Bà cũng gửi lời xin lỗi tới cảnh sát và các đồng nghiệp của bà tại NHS. Tuy nhiên, điều này là không đủ để trấn an dư luận.

Phía cánh sát nói rằng họ đã cảnh báo bà Calderwood vì hành động này, đồng thời khẳng định luật lệ được áp dụng cho tất cả mọi người và không ai được miễn trừ trách nhiệm.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/giam-doc-y-te-cua-scotland-tu-chuc-vi-vi-pham-lenh-cam-ra-duong-post76142.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY