Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế bổ nhiệm PGS.TS Trần Văn Thanh giữ chức Giám đốc BV Châm cứu TW

Tại quyết định số 4137/QĐ- BYT, Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm PGS.TS Trần Văn Thanh- Phó Giám đốc BV Châm cứu TW giữ chức Giám đốc BV Châm cứu TW từ ngày 1/10/2019. Thời gian giữ chức vụ của PGS. TS Trần Văn Thanh là 5 năm, kể từ ngày 1/10/2019.

Chiều ngày 18/9, PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ TW đã trao quyết định chức vụ Giám đốc BV Châm cứu TW cho PGS. TS Trần Văn Thanh- Phó Giám đốc BV Châm cứu TW.

Tại quyết định số 4137/QĐ- BYT, Bộ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Trần Văn Thanh- Phó Giám đốc BV Châm cứu TW giữ chức Giám đốc BV Châm cứu TW từ ngày 1/10/2019. Thời gian giữ chức vụ của PGS. TS Trần Văn Thanh là 5 năm, kể từ ngày 1/10/2019.

Theo đó, PGS. TS. BSCC Nguyễn Bá Quang sẽ thôi làm công tác quản lý từ ngày 1/10/2019 để làm nhiệm vụ chuyên môn.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định chức vụ Giám đốc BV Châm cứu TW cho PGS.TS Trần Văn Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, thời gian qua ngành Việt Nam nói riêng và y học cổ truyền Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Bộ Y tế cũng đã có nhiều quan tâm tạo điều kiện cho hệ thống các bệnh viện về y học cổ truyền trong đó có bệnh viện phát triển, thông qua việc tìm nguồn đầu tư cho các bệnh viện, rồi tạo điều kiện thành lập câu lạc bộ giám đốc các bệnh viện y học cổ truyền...

Bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của BV Châm cứu TW trong việc thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới. “Tôi đến một số Trạm thấy bệnh nhân chờ châm cứu, tôi rất mừng vì người dân đã được hưởng khám chữa bệnh bằng cả y học hiện đại lẫn y học cổ truyền tại tuyến dưới. Do đó, nhiệm vụ của chúng ta là phải giữ gìn và phát huy truyền thống của khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền”- Bộ trưởng nói.

Chúc mừng đồng chí Trần Văn Thanh nhận nhiệm vụ mới, Bộ trưởng đánh giá cao việc đồng chí Trần Văn Thanh nhận được sự tín nhiệm của ban lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt cũng như toàn thể cán bộ y bác sĩ và nhân viên của BV Châm cứu TW.

Bộ trưởng cũng đề nghị đồng chí Trần Văn Thanh tiếp tục kế tục sự phát triển của BV Châm cứu TW, của các thế hệ đi trước, phát huy tinh thần đoàn kết, đưa BV Châm cứu TW ngày càng phát triển. Theo đó, trong nhiệm kỳ làm bệnh viện, đồng chí Trần Văn Thanh cần tập trung một số nhiệm vụ như đẩy mạnh thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, xã hội hoá để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh trong chăm sóc sức khoẻ; tăng cường thu hút người nước ngoài đến khám chữa bệnh; đẩy mạnh thực hiện tự chủ bệnh viện...

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế và lãnh đạo BV Châm cứu TW đương nhiệm, tiền nhiệm và các đơn vị bạn chúc mừng PGS.TS Trần Văn Thanh nhận nhiệm vụ mới

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, PGS.TS Trần Văn Thanh trân trọng gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện, các khoa phòng, trung tâm cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện đã tin tưởng, dành sự ủng hộ và tín nhiệm cao, đồng hành cho cá nhân mình.

PGS. TS Trần Văn Thanh cũng hứa nỗ lực tiếp tục trau dồi chuyên môn, tiếp tục rèn luyện phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, xứng đáng là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực của cả nước.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao và chúc mừng PGS.TS.BSCC Nguyễn Bá Quang - Giám đốc BV Châm cứu TW đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa BV Châm cứu TW ngày càng phát triển.Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho PGS. TS BSCC Nguyễn Bá Quang vì đã có nhiều đóng góp đưa BV Châm cứu TW phát triển.Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao Bằng khen của Bộ trưởng và tặng hoa chúc mừng PGS.TS.BSCC Nguyễn Bá Quang.BV Châm cứu TW là bệnh viện đầu ngành của chuyên ngành châm cứu. Hiện bệnh viện có 608 giường bệnh, 560 cán bộ, 38 khoa phòng. Các chuyên gia của bệnh viện đã viết 28 đầu sách, bằng cả nhiều thứ tiếng khác nhau, góp phần phổ biến chuyên ngành châm cứu, trao đổi chuyên môn về châm cứu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.Hiện nay nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu về châm cứu đã được BV Châm cứu TW phát triển, chuyển giao, góp phần giúp nhiều cơ sở y tế tuyến dưới thực hiện được các kỹ thuật về châm cứu, giúp người dân được tiếp cận phương thức chăm sóc sức khỏe này ngay tại địa phương. Bên cạnh đó, các trung tâm châm cứu của BV tại Nga và Mexico vẫn phát triển không ngừng, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của chuyên ngành châm cứu Việt Nam với bạn bè quốc tế.Tại BV Châm cứu TW, nhiều bệnh nhân là Việt kiều và bệnh nhân người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại BV châm cứu TW.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-bo-nhiem-pgsts-tran-van-thanh-giu-chuc-giam-doc-bv-cham-cuu-trung-uong-n163569.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY