Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cộng hưởng từ chức năng hỗ trợ trị Parkinson

Nhóm nghiên cứu của Trường đại học Florida (Mỹ) đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng để đánh giá 5 vùng não điều khiển chức năng cử động và cân bằng bị giảm dần hoạt động do bệnh Parkinson.
Nhóm nghiên cứu của Trường đại học Florida (Mỹ) đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng để đánh giá 5 vùng não điều khiển chức năng cử động và cân bằng bị giảm dần hoạt động do bệnh Parkinson. Đây là một biện pháp mới không xâm lấn giúp theo dõi sự tiến triển của bệnh Parkinson cũng như đánh giá các liệu pháp điều trị thử nghiệm làm chậm hoặc ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

Những nghiên cứu trước đây sử dụng kỹ thuật hình ảnh cần phải tiêm một Thu*c đi qua hàng rào máu - não gây xâm lấn và có thể ảnh hưởng đến não. Kỹ thuật mới này không cần tiêm Thu*c, không xâm lấn và ít tốn kém.

Sau một năm nghiên cứu, bệnh nhân Pakinson được kiểm soát bằng biện pháp này đã được chứng minh là giảm các rối loạn liên quan đến bệnh.

ThS. Mai Vũ

((Theo Indianexpress, 8/2016))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cong-huong-tu-chuc-nang-ho-tro-tri-parkinson-n121999.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Cộng hưởng từ tuyến vú (hoặc MRI tuyến vú - breast MRI) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng để phát hiện ung thư và các bất thường khác ở tuyến vú.
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI) não là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn và không gây đau nhờ sử dụng từ trường và sóng radio để tạo ra hình ảnh chi tiết của não và thân não.
  • MRI là viết tắt của hình ảnh cộng hưởng từ (Magnetic Resonance Imaging). Chụp cộng hưởng từ (MRI Scan) là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh an toàn, không gây đau để tạo ra hình ảnh các mô, các nội tạng cũng như các cấu trúc khác bên trong cơ thể.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY