Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyên gia chỉ ra những loại quả càng ăn buổi tối, càng đẹp da

Không chỉ bổ dưỡng mà những loại qủa này còn giúp tiêu hóa tốt và có công dụng làm đẹp.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, đi cùng với quá trình chăm sóc và làm đẹp da bằng nguyên liệu từ tự nhiên thì việc sử dụng các loại trái cây như dưa hấu, táo, chuối,... sẽ giúp chị em giảm cân, ngăn ngừa lão hóa, khiến da trở nên mịn màng tươi trẻ.

Dưới đây là 4 loại quả được xem là "thần dược" càng ăn buổi tối, càng đẹp da:

Chuối: Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng vào buổi tối để kích thích sự ngon miệng cũng như giúp tăng cường tiêu hóa tốt hơn, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn được tốt hơn, tránh tình trạng bị đầy bụng.

Dưa chuột: Buổi tối là thời điểm diễn ra quá trình trao đổi chất và đào thải các lượng chất thừa cặn bã ra khỏi cơ thể. Dưa chuột lại là một trong những loại thực phẩm có tác dụng góp phần kích thích quá trình đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, thanh lọc nhanh và hiệu quả, bởi dưa chuột chiếm hơn 90% là nước.

Táo: Axit có trong táo sẽ giúp ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón. Chất keo trong táo có tác dụng thải loại chất chì, thủy ngân, măng-gan tồn đọng trong đường ruột, điều hòa lượng đồng trong máu, ngăn ngừa hiện tượng tỷ lệ đường huyết tăng vọt hoặc giảm mạnh đột ngột. Với lượng i-ốt nhiều gấp tám lần trong chuối tiêu và gấp 13 lần trong quýt, táo còn có thể chống bệnh bướu cổ.

Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axit hoa quả. Trong quả táo có chừng 30mg ketone, 15% là các chất hydro các-bon và chất keo táo; các loại vitamine A, C và E. Ngoài ra, kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

Dưa hấu: Trong dưa hấu chứa ít calo, có hàm lượng nước cao và điều này sẽ giúp bạn giảm cân.

Không những thế, lượng vitamin A rất nhiều trong dưa hấu giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, do đó, cũng giảm lượng dầu trên da mặt. Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa, giúp làm trẻ hoá da, ngăn ngừa việc hình thành các vết chân chim và nếp nhăn.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-chi-ra-nhung-loai-qua-cang-an-buoi-toi-cang-dep-da-a480586.html)

Tin cùng nội dung

  • Cây Thuốc bỏng còn có các tên trường sinh, thổ tam thất, diệp sinh căn, lạc địa sinh căn (rơi xuống đất sinh rễ).
  • Thời gian gần đây, nhiều người truyền tai nhau về một loài “nấm” có tên là nấm ngọc cẩu, có những công dụng ngoài sức tưởng tượng dành cho chuyện vợ chồng.
  • Vú bò là một vị Thu*c dùng theo kinh nghiệm dân gian. Nhân dân coi đây là một vị Thu*c bổ, dùng cho những người hư lao, bạch đới, khí hư, tắc tia sữa.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY