Khoa học hôm nay

Chuyên gia khảo cổ nhọc công đi tìm lăng mộ thật của Bao Công nhưng không thấy, một người qua đường hé lộ bí mật: Tìm đến nơi, tất cả mọi người đều lạnh gáy

Dù đã dày công tính toán thế nhưng lăng mộ của Bao Công cuối cùng vẫn không tránh được số phận hẩm hiu.

Vào mùa xuân năm 1973, do nhu cầu phát triển để xây dựng một lò nung vôi, chính quyền địa phương đã yêu cầu phải di dời lăng mộ Bao Chửng(còn gọi là Bao Công, Bao Thanh Thiên) ở An Huy, Trung Quốc. Lăng mộ cho đến thời điểm đó đã có lịch sử hơn 900 năm. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng các chuyên gia đã bị "đánh lừa" bởi bí mật trong lăng mộ này.

Chuyên gia ngô hưng hán lập tức tổ chức nhân sự tiến hành di dời lăng mộ của bao công. tuy nhiên, nhóm khảo cổ cùng hậu duệ của bao chửng đã không thể tìm thấy lăng mộ của ông. chuyện gì đang xảy ra ở đây?

Khám phá ngôi mộ bi thảm - Câu hỏi chồng chất câu hỏi

Hóa ra vì sinh thời bao công thượng tôn luật pháp nên thường xuyên làm mất lòng nhiều quan lại, thậm chí có cả hoàng thân quốc thích. sau khi ông qua đời không lâu, những người ghen ghét đã lên kế hoạch "tra tấn" hài cốt của bao công.

Con cháu của bao công vốn lường trước được điều này nên đã nghĩ ra cách cùng khiêng ra khỏi thành 12 chiếc quan tài giống hệt nhau. theo thời gian, thông tin về ngôi mộ thật đã bị thất lạc.

Trước tình hình đó, ngô hưng hán đã chọn "lăng mộ số 1" ở vị trí xa nhất để khai quật. nơi này quả thực không có gì nổi bật. nó chỉ là một ngôi mộ bằng đất thô sơ và dị thường. không ngờ, nhóm khai quật đã bất ngờ đào được một chiếc quan tài nanmu vàng cực kỳ tinh xảo.

Không chỉ vậy, nhóm khảo cổ còn phát hiện ra 6 chiếc vòng sắt được treo ở hai bên đáy quan tài. Điểm kỳ lạ là trong ngôi mộ cổ đơn sơ này không có lỗ trộm mộ nhưng bên trong có hai văn bia bị vỡ, xương cốt trong quan tài cũng bị xáo trộn không còn nguyên vẹn.

Quan tài bằng gỗ nammu vàng. Ảnh: Twgreatdaily.

Chuyện gì đang xảy ra ở đây?

Sau khi suy luận, nhóm khai quật tin rằng "Ngôi mộ số 1" này đã giải thích một điều: Chủ nhân của ngôi mộ đã bị quấy rối sau khi ch*t.

Không chỉ vậy, dù xương cốt trong quan tài ngổn ngang nhưng vẫn còn hơn 30 bộ hài cốt tương đối hoàn chỉnh. Sau khi được đưa đến cơ quan giám định, những bộ hài cốt này được xác nhận là của đàn ông ngoài 40 tuổi. Theo ghi chép của "Tống sử", Bao Thanh Thiên qua đời vào khoảng 64 tuổi. Điều này cho thấy đây rất có khả năng là ngôi mộ thật.

Một vấn đề khác được đặt ra: chủ nhân của "ngôi mộ số 1" thực sự là vợ chồng bao công, thì ngôi mộ ở nghĩa trang bao chửng mà mọi người truyền tai nhau là ai? đoàn khảo cổ thậm chí đã nhờ con cháu của ông cho mượn "gia phả họ bao". những ghi chép trong đó đều phù hợp với truyền miệng của mọi người rằng bao công được chôn ở mộ chính.

Mọi người trong đội khai quật đều hoang mang, rốt cuộc đâu mới là thật?

Tung tích của lăng mộ thật được hé lộ

Đúng lúc này, một lão giả có lai lịch thần bí xuất hiện trước mặt mọi người tại khu khai quật. Khi ông ta xuất hiện, hầu như mọi người trong đoàn đều nhận ra vì ông lão ngày nào cũng xuất hiện ở hiện trường cuộc khai quật.

Bên trong lăng mộ của Bao Thanh Thiên. Ảnh: Sohu.

Ông lão tiết lộ gia đình ông kính trọng bao công nên đã nhận nhiệm vụ trông coi mộ phần từ bao đời nay. ngôi mộ lớn nhất trong nghĩa trang hay lăng mộ số 1 đều không phải thật. thực ra, thi hài của bao thanh thiên được chôn cất ở một cánh đồng cách nghĩa trang không xa.

Nghe theo lời ông lão, nhóm khảo cổ tìm đến cánh đồng cải dầu ở gần đó. Khi đào xuống, quy mô của ngôi mộ thực sự lớn so với những lăng mộ còn lại. Tuy nhiên, quang cảnh trong lăng mộ vẫn khiến các chuyên gia "lạnh gáy." Hóa ra lăng mộ thật này cũng đã bị bọn trộm mộ phá hủy.

Những kẻ trộm mộ đã dùng thủ đoạn rất hung ác để phá mộ Bao Công, thậm chí gạch lát nền dưới cũng không còn nguyên vẹn.

Sau khi khám phá ra điều này, các chuyên gia cuối cùng đã hiểu ra: Ngôi mộ đá dưới cánh đồng trồng cải dầu thực sự là ngôi mộ thật của Bao Công. Chỉ là, dù đã dày côn tính toán nhưng lăng mộ của ông vẫn không tránh khỏi việc bị trả thù. Cuối cùng, các chuyên gia thở dài rằng Bao Thanh Thiên cả đời sống ngay thẳng, liêm chính, sau khi ch*t cũng không có nổi một chốn bình yên...

Theo Thuy Anh/Sức khỏe & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-gia-khao-co-nhoc-cong-di-tim-lang-mo-that-cua-bao-cong-nhung-khong-thay-mot-nguoi-qua-duong-he-lo-bi-mat-tim-den-noi-tat-ca-moi-nguoi-deu-lanh-gay-162211010183437970.htm

Theo Thuy Anh/Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chuyen-gia-khao-co-nhoc-cong-di-tim-lang-mo-that-cua-bao-cong-nhung-khong-thay-mot-nguoi-qua-duong-he-lo-bi-mat-tim-den-noi-tat-ca-moi-nguoi-deu-lanh-gay/20211013024238835)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY