Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chuyện Sở Vương và con khỉ đắc ý vong hình: Kẻ thức thời mưu chuyện tiến lui chứ không ngủ quên trên chiến thắng

Trong môi trường công sở hay trên con đường sự nghiệp, phàm làm gì cũng phải biết tự lượng sức mình, không thể nhất thời cao hứng mà vượt quá giới hạn bản thân kẻo gánh lấy hậu quả đáng tiếc.

Chuyện xưa kể rằng, Sở Vương tức giận, liền bảo vị tướng quân tài ba của mình thử tài bách phát bách trúng. Lại là không gặp may, vị tướng này bắn bao nhiêu phát vẫn không trúng khỉ. Khỉ nhìn đám người binh khí, kỵ mã có đủ mà chẳng thể làm gì mình, có vẻ hứng chí, chuyền cành qua lại vừa để ăn mừng, vừa để chọc tức.

Sở Vương cuối cùng cũng không đủ kiên nhẫn với khỉ, quá giận dữ, ngài liền ra lệnh phong tỏa khắp nơi, yêu cầu toàn bộ binh lính giương cung đồng loạt bắn khỉ. Cuối cùng, khỉ không thể tránh hết mà trúng tên, ch*t tức tưởi.

Rõ ràng, khỉ hoàn toàn có thể an toàn rời khỏi nơi đó quay trở lại bầy sau những lần bị bắn hụt, nhưng tiếc rằng chỉ vì không biết tự lượng sức mình, không biết chế ngự cảm giác Trong môi trường công sở, chẳng hiếm khi chúng ta nhìn thấy những cá nhân tương tự như

Vậy nên, trong Sau đây chính là vài cách giúp dân công sở tránh lâm vào cảnh “đắt ý vong hình”:

Thu nhỏ bản thân

Công ty rộng lớn, lĩnh vực lại lắm người tài, thay vì khi đạt được điều này, gặt hái được điều nọ rồi tự phóng đại bản thân chi bằng hãy thu mình nhỏ lại. Năng lực mỗi người đều có giới hạn, biết cân nhắc giới hạn của bản thân chính là cách giúp chúng ta tránh được những việc không thể làm và kêu gọi sự trợ giúp đúng lúc.

Tỉnh táo giữa các lời khen

Công sở ấy mà, chỉ cần có một ai đó gặt hái được gì hơi tráng lệ một chút là bao lời tán tụng của hội đồng nghiệp tuôn ra như mưa. khen thì ai chẳng thích nhưng thích, cảm ơn rồi thôi không được ngủ mê quên đi phận sự của mình.

Chìm đắm trong

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-so-vuong-va-con-khi-dac-y-vong-hinh-ke-thuc-thoi-muu-chuyen-tien-lui-chu-khong-ngu-quen-tren-chien-thang-20200623035545512.chn)

Tin cùng nội dung