Kinh tế xã hội hôm nay

Clip: Đẻ rơi con khi đang đi bộ, người mẹ trẻ òa khóc nức nở

Khi đang đi bộ, một người phụ nữ đã bất ngờ đẻ rơi con xuống đường. Quá bất ngờ trước tình huống này, người mẹ trẻ bật khóc nức nở.

Vụ việc xảy ra vào ngày 3/5, tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, khi đang được một người đàn ông dìu đi bộ, người phụ nữ mang thai bất ngờ đẻ rơi ngay trên đường.

Quá bất ngờ, người mẹ trẻ đã òa khóc. Chủ cửa hàng gần đó vội vã mang chăn tới ủ ấm cho em bé, trong khi đó những người xung quanh đã chạy tới để giúp đỡ người phụ nữ này.

Khoảng 10 phút sau, xe cấp cứu tới, người phụ nữ và đứa trẻ đã được đưa vào viện. Hiện tại, cả hai mẹ con đã được xuất viện. Toàn bộ sự việc hy hữu này đã được camera giám sát ngay gần đó ghi lại.

Trước đó, vào tháng 9/2017, một người phụ nữ ở thành phố Tiêu Sơn, Trung Quốc cũng bất ngờ chuyển dạ khi đang di chuyển trên chiếc xe tay ga. Mọi người khẳng định, bà mẹ này không hề biết mình sắp sinh cho đến khi được một người đàn ông đi đường nhắc nhở.

Do không đến kịp bệnh viện, người phụ nữ đã sinh con ngay trong tư thế đứng khi vừa bước xuống xe.

Đoạn video ghi lại cảnh người đi đường xúm lại giúp cô đỡ đẻ. Một người đàn ông đã ngồi xổm xuống, đỡ đứa bé ra và bọc trong một chiếc khăn trong khi người mẹ vẫn đứng yên, tay bám vào chiếc xe máy.

Được biết, ngay sau đó, người mẹ và đứa bé đã được đưa đến bệnh viện Tiêu Sơn số 3 và sức khỏe của cả hai mẹ con đều rất tốt.

Hải Vân (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/clip-de-roi-con-khi-dang-di-bo-nguoi-me-tre-oa-khoc-nuc-no-a475109.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY